16 ก.ย. 2022 เวลา 16:14 • ความคิดเห็น
พ่อเราตายตอนเราอายุ23 เป็นการบังคับให้เราโต จากเด็กที่เรียนไปเที่ยวไป ไม่สนใจงานที่บ้าน พอพ่อตาย เราต้องมาช่วย ทำงานแทน ตอนเขาอยู่ไม่เคยคิดจะเรียนรู้ พอตายไปแล้ว ไม่มีคนสอน ต้องเรียนรู้เอง โคตรบังคับให้รับผิดชอบอะไรที่เกินตัว
จำไว้ลูกสาวคนเล็ก อย่าตามใจมากเกินไป โตมาทำไรเองไม่เป็น ต้องพึ่งพี่ๆตลอด
ส่วนแม่เรา เป็นตัวอย่างผู้หญิงสวย เก่ง ฉลาด เสียดาย ตาไม่ให้เรียนหนังสือ จึงไม่รู้หนังสือ แต่ก็เป็นคุณนายได้ เป็นคนมีระเบียบ ทำอะไรสวยงาม เรียบร้อยทุกอย่าง แม้กระทั่งก่อนตาย แบ่งมรดกเรียบร้อย แบ่งเลี้ยงยายด้วย เรียกว่า ตายแล้วยังเลี้ยงดูแม่ตนเองจนตายได้ ยายมีเงินกินใช้ หาหมอ จากมรดกของแม่ จนเสียชีวิต
เราภูมิใจในแม่ตนเองนะ ที่เป็นลูกที่ดี ยายมีลูก 11 คน พึ่งพาได้จริงๆแค่ 3 เอง ลูกสาว คนโต คนกลาง คนเล็ก และ 2 คนตายก่อนยาย เหลือ คนกลางตายหลังยาย ไม่ใช่ว่ามีลูกเยอะจะพึ่งพาได้ทุกคน บางคนไล่ให้ไปตายเร็วๆก็มี ไม่สนใจเลี้ยงดู
โฆษณา