17 ก.ย. 2022 เวลา 04:37 • ความคิดเห็น
* เราเรียนรู้ว่าจากเป็นกับจากตาย ล้วนมีความหมายไม่ต่างกัน ถ้าสุดท้ายแล้วไม่มีวันพบเจอกันอีก
1
* เราเรียนรู้ว่า คนที่ออกจากบ้านไปแล้วอาจไม่มีวันได้กลับมาบ้านอีก เสียงที่ได้ยินปลายสาย อาจเป็นเสียงสุดท้ายที่ไม่มีวันได้ยินอีก คำว่า”ชีวิต” ไม่มีอะไรแน่นอน
1
* เราเรียนรู้ว่า ทุกคนมีเวลาจำกัดเป็นของตัวเองจริงๆ ไม่ได้เรียงลำดับตามวัย เมื่อถึงเวลาล้วนต้องไป
1
* เราเรียนรู้ว่า ไม่ว่าจะเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมรับมือกับการจากไปดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถกำหนดได้ว่า เราจะจากไปแบบใด
2
* เราเรียนรู้ว่า การเดินทางครั้งสุดท้ายไม่ว่าจะอบอุ่นหรืออ้างว้างแค่ไหน สุดท้ายมีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่จะอยู่กับตัวเอง
* เราเรียนรู้ว่าทำดีต่อกันให้เต็มที่ในขณะที่ยังสามารถทำได้ เพื่อที่เมื่อมองย้อนกลับไปในวันที่จากลากันแล้ว จะไม่มีความเสียใจเกิดขึ้นภายหลัง
* เราเรียนรู้ว่าพื้นที่สุดท้ายของชีวิตก็แค่ผ้า 1 หอบที่สุดท้ายจะกลับไปสู่ดิน
* เราเรียนรู้ว่า ทุกการลาจากของบุคคลอันเป็นที่รัก จะทิ้งร่องรอย ทิ้งการเรียนรู้และความหมายอะไรบางอย่างไว้ในใจเราเสมอ
* ขอบคุณและเป็นเกียรติที่ได้ผ่านมาเพื่อพบกัน
โฆษณา