17 ก.ย. 2022 เวลา 07:50 • การศึกษา
Blog ที่ 83 (17/09/22)
1. คุยกับคนสนิทหนึ่งคน (เพื่อน แฟน ญาติ อาจารย์ ฯลฯ)
2. ให้คนสนิทคนนั้นวิเคราะห์ จุดเด่น ของเรามาอย่างนั้น + ยกตัวอย่างประกอบด้วยว่ามีเหตุการณ์อะไรทำให้เค้าคิดว่านั่นคือจุดเด่นของเรา
3. เขียนลง blog สรุปสิ่งที่ได้ + comment ด้วยว่ามีอะไร surprise จากที่เราเคยคาดคิดไหม
**ใช้เวลา 15 นาที
• จุดเด่น : ภายนอกเหมือนหยิ่ง เเต่พอรู้จักจริง ๆ เเล้วเฟรนลี่มาก หัวเราะง่าย เเต่เป็นคนพูดตรงเเละถือตัว เป็นคนที่เข้ากับอะไรได้ง่าย ไม่เรื่องมาก โลกส่วนตัวสูง เป็นผู้ฟังที่ดี เเล้วก็รักเพื่อนมาก ๆ ด้วย เช่น เวลามีใครมาพูดด้วย หรือมาปรึกษา ก็จะเเนะนำไปตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม ทำให้ดูเป็นคนชัดเจน หนักเเน่น
• จุดด้อย : เป็นคนที่ดูห่วง กังวล หรือเเคร์ความรู้สึกคนรอบข้าง ว่าคนรอบข้างจะรู้สึกหรือคิดอย่างไร พยายามทำให้คนรอบข้างพอใจ เเม้บางครั้งตัวเองจะเสียผลประโยชน์หรือเสียความเป็นตัวเองไปบ้างก็ตาม เช่น ตอนที่เพื่อนอยากทำอันนี้มาก ๆ เเต่เราคิดว่าเราไม่ถนัด เเต่เราก็ตามใจเพื่อน
**สิ่งที่ทำให้ประหลาดใจก็คงเป็นไอ้จุดด้อยที่ว่าการที่เราเเคร์คนรอบข้างมากๆ มันจะทำให้คนที่มองมาเห็นได้ชัดมากขนาดนี้เลยหรอ ในส่วนจุดเด่นเป็นไปตามคาดเพราะเคยถามเพื่อนอยู่บ่อยๆ ว่าช่วงนี้ดูเป็นคนยังไง มันจะช่วยให้เรารู้ว่าช่วงนั้นตัวเองเป็นคนยังไง เเล้วนำมาปรับ ถ้าไม่ชอบนิสัยตัวเองในช่วงนั้นๆ
โฆษณา