17 ก.ย. 2022 เวลา 08:25 • ปรัชญา
นึกถึง ประเทศพัฒนาแล้ว สุขภาพจิต แย่กว่า ทุกประเทศ
สมัยก่อน คนปฏิสัมพันธ์กัน ตัวต่อตัว
ต้องใช้ความรู้สึก มากกว่า ความคิดชั่ววูบ
มีเวลาชั่งใจมากกว่า
มีระยะเวลาให้คิด
มีเวลากับตัวเอง (ไม่ใช่จอมือถือ)
มองคน มากกว่า มองจอ
รู้นัอย แต่ รู้ลึก
สื่อ มีความรับผิดชอบ มีตัวตน
1
พวก วิชาการ จิตวิทยา เป็นเรื่องเฉพาะ ทำให้คนรับรู้ มีความเข้าใจจริง ๆ ปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง
แต่ปัจจุบันถูกถ่ายทอด แต่ ไม่มีความเข้าใจ
ทำให้บางคน คิดว่าฉันเป็น แบบนี้
ฉันก็จะทำแบบนี้ เพราะฉันเป็นแบบนี้ฉันไม่ผิด (สะกดจิตตัวเอง)
เราใช้ อินเทอร์เน็ต และ โซเซียล ไปในทางที่ผิด และ ทำร้ายตัวเอง ทางอ้อม โดยไม่รู้ตัว
เหมือน หนังละคร สมัยก่อน ที่ดารานักแสดง ไม่อยากให้ลูกเล็ก เสพมัน
สุดท้าย อยู่ที่ ทัศนคติส่วนบุคคลมากกว่า
การเชื่อมโยง สิ่งต่างๆ การแยกแยะ ความเข้าใจ กว้างลึก ทางใดบ้าง
ประสบการณ์ชีวิต ภูมิหลัง ของแต่ละคน
การจะ แนะนำ หรือ แก้ไขปัญหา จึงต้องต่างกัน
แต่ละคน ก็มีจุดบกพร่องต่างกัน จุดเด่นก็ต่างกัน
โฆษณา