17 ก.ย. 2022 เวลา 09:20 • กีฬา
“เมืองตรัง ยูไนเต็ด” เปิดสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง สนามกลางเมืองต้อนรับการมาเยือนของ “สงขลา เอฟซี” ในรายการกองสลากพลัสลีก โซนใต้ 2022/23 สัปดาห์ที่ 2
ฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมเคยพบกันมาก่อนแล้ว ในศึก Revo League Cup 2022/23 รอบคัดเลือก โดยเป็นการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดแรกอย่างเป็นทางการของ “อาชาอันดามัน” เมืองตรัง ยูไนเต็ด แม้ว่าสุดท้ายจะพลาดท่าให้กับ “เงือกสมิหลา” ในช่วงนาทีสุดท้าย พ่ายไป 0-1 จากการยิงไกลของ “จิรอัชต์ วิงวอน” ทำให้พวกเขาตกรอบ
อย่างไรก็ดีทางฝั่งเจ้าบ้านก็เล่นกันได้อย่างดี ภายใต้แผนของ “รอยเตอร์ โมไรร่า” HEADCOACH สัญชาติบราซิลเลี่ยน ผู้มีประสบการณ์ฟุตบอลโซนใต้มาอย่างยาวนาน ทำให้เป็นงานที่ค่อนข้างยากของอาคันตุกะจากแดนสมิหลา ที่ต้องเหนื่อยถึงนาทีที่ 89
หัวใจสำคัญของ “อาชาอันดามัน” คงจะเป็นทางด้านของ “จิตรเทพ เหมสนิท” กองกลางไดนาโมของทีม อีกทั้งยังมีกองหน้าอนาคตไกลอย่าง “ภูเก็ต เฟื่องคร” ที่คอยอาศัยจังหวะเก็บบอล และ Counter Attack ใส่แนวรับของเงือกสมิหลา แนวรับของเงือกสมิหลาต้องระมัดระวังเกมสวนกลับให้ดี
อีกทั้งเมืองตรัง ยูไนเต็ด ยังมีอดีตนักเตะของเงือกสมิหลาอีก 2 คน ที่มีประสบการณ์ในแวดวงฟุตบอลใต้เป็นอย่างดี ทั้ง “ศุภชัย สังฆบุญญา” ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่ง CB, LB และ DMC รวมถึงผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง “ธีรพงศ์ พุทธสุขา” โดยในเกมวันอาทิตย์ที่จะถึงอาจจะได้เห็นหัวใจในเกมรับอีกคนกลับมาจากอาการบาดเจ็บ นั่นคือ “จ่าคล้อย” สุทธิรักษ์ ทองแก้ว แม้ว่าพวกเขาจะพ่ายแพ้มาในเกมออกไปเยือน “ภูเก็ต อันดามัน” 0-1 แต่ในเกมนี้การเล่นในบ้าน เชื่อว่าพวกเขาจะเพิ่มความละเอียด และความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น
มาทางฝั่งของ “เงือกสมิหลา” ที่เปิดหัวด้วยการเอาชนะทีมพลังหนุ่ม เวียงสระ สุราษฏร์ ซิตี้ มาได้ 2-0 น่าจะเป็นการเพิ่มกำลังใจให้นักเตะในการออกไปเยือนในวันอาทิตย์นี้ ประกอบกับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บก็กลับมาซ้อมได้ครบถ้วน ทั้ง Douglas Cobo, ชานุกร ศรีรักษ์, ทำให้ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ จะมีตัวเลือกในการใช้งานที่มากขึ้น และน่าจะเป็นการจัดชุดที่ดีที่สุด ในการออกไปเยือนในครั้งนี้
สิ่งสำคัญคือโอกาสจบสกอร์ที่มีค่อนข้างเยอะ แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้น้อยเกินไป เกมในวันอาทิตย์ที่จะถึงเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกเช่นเคย ไม่ว่าผลจะจบอย่างไร แต่มิตรภาพของทั้งสองทีมยังแน่นแฟ้นเช่นเดิม
กองสลากพลัสลีก โซนใต้ 2022/23 สัปดาห์ที่ 2
เมืองตรัง ยูไนเต็ด พบ สงขลา เอฟซี
วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 เวลา 15.30 น.
ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง
#สงขลาเอฟซี#SongkhlaFC#กองสลากพลัสลีก#ไทยลีก#ไทยลีก3
โฆษณา