17 ก.ย. 2022 เวลา 09:31 • ธุรกิจ
การที่คนคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จ ใครเป็นคนตัดสินว่าเขาคนนั้นประสบความสำเร็จแล้ว มีคนหนึ่งเป็นหมอแต่เรียนในห้องไม่เก่งเลย กับอีกคนหนึ่งเรียนเก่งมากแต่เป็นเกษตรกร การที่คนคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จไหม ไม่ใช่คุณเป็นคนตัดสินครับ แต่เป็นตัวเขาต่างหากที่เลือกจะเป็นอย่างที่เขาต้องการและเขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและไม่เดือดร้อน แค่นั้นก็ประสบความสำเร็จในชีวิตได้แล้ว
1
เพราะฉะนั้นไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จที่สุด และถึงแม้เขาจะเก่งแต่ในห้องแบบที่คุณบอก เขาก็ไม่เห็นจำเป็นต้องเป็นนู่นเป็นนี่เป็นนั่นอย่างที่ใครคาดหวังเลย เขาแค่เป็นในสิ่งที่เขาอยากเป็น และทำในสิ่งที่เขาต้องทำหรืออยากทำ อาจจะเป็นหนี้ก็ได้ ไม่รวยเหมือนคนอื่น แต่เขาต่อสู้ในชีวิตที่มีอุปสรรคมากมายได้โดยไม่ย่อท้อ วันนึงเขาก็ประสบความสำเร็จได้ในแบบที่เขาพอใจ
ไม่มีอะไรมาชี้วัดได้หรอกมีแต่ตัวเราเองนั่นแหละรู้ดีที่สุดว่าเป็นยังไง ต่อให้มีคนนึงเรียนไม่จบด้วยซ้ำแต่กลายเป็นนักธุรกิจที่รวยมาก นี่หรอคนที่ประสบความสำเร็จที่สุด ใครนิยามขึ้นมา ว่าคนนี้ประสบความสำเร็จ บางครั้งเขามีทุกอย่างได้ก็ด้วยความพยายามของเขาเอง แต่บางครั้งก็มีพ่อแม่ที่รวยอยู่แล้ว มีปัจจัยหลายอย่างมาก สำหรับการเดินทางในชีวิต คุณต้องเจออะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสุข สมหวัง ผิดหวัง เสียใจ
1
สำหรับผมนะ ประสบความสำเร็จที่สุดไม่มีหรอกมีแต่ประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากความเพียรพยายามหรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้คุณเป็นคนต้นแบบให้คนอื่นได้ คนคนนึงจะประสบความสำเร็จไหม เขาตัดสินได้เอง ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้ใครรู้และไม่ต้องการให้ใครมาตัดสิน 🌗
1
โฆษณา