17 ก.ย. 2022 เวลา 12:43 • ความคิดเห็น
“เราดีที่สุดได้ในทุกวัน” ปรัชญาที่ได้จากปรมาจารย์ราเม็งแห่งโตเกียว
ราเม็งอาหารที่ญี่ปุ่นได้รับวัฒนธรรมมาจากชาวจีน พวกเขายอมรับว่า พวกเขาได้รับการถ่ายทอดมาจากชาวจีน แต่สิ่งที่เค้ารับ เค้ากลับปรับ และ เปลี่ยนให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่น
Sources - Come back anytime via FB
Come back anytime คือสารคดีตามติดชีวิตมาสเตอร์แห่งการทำราเม็งแห่งโตเกียว Masamoto Ueda คือชายคนนั้น เขาเปิดร้านราเม็ง”บิเซนเต” มานานกว่า 40 ปี
Masamoto Ueda หรือ มาสเตอร์ เปิดร้านขายราเม็งน้ำซุปรสเกลือ ซุปมิโสะ มีเมนูเครื่องเคียงแค่ไม่กี่อย่าง เกี๊ยวซ่า ไข่ต้ม เสิร์ฟเบียร์สด สาเก
Sources - Come back anytime via FB
อาจเหมือนร้านราเม็งทั่วไป แต่สารคดีพาเราไปรู้จักชีวิตของชายวัย 80 คนนึง ใบหน้าที่ตั้งใจยามลวกเส้น หน้าเคาน์เตอร์บาร์เขามุ่งมั่นกับการปรุงอาหาร และ ใส่ใจหยอกล้อกับลูกค้า จนหลายคนเป็นลูกค้าประจำ
“เค้าจำเมนูที่ฉันชอบได้ค่ะ ไปทีไรก็เสิร์ฟแต่เมนูนี้ อยากลองเปลี่ยนไปกินอย่างอื่นก็เกรงใจค่ะ” ลูกค้าประจำบอก
“ผมได้แฟนจากร้านนี้แหละครับ เราพบกันตอนที่เธอทำงานพิเศษ ตอนนี้เราแต่งงานมีลูกสองคนแล้ว”
Sources - Come back anytime via FB
แม้จะอยู่ในวัยเลยเกษียณแต่เขากลับอยู่ไม่นึ่ง วันหยุดยังไปทำสวน แถมชวนลูกค้าประจำไปด้วย (เอากะเค้าสิ)
1 ชั่วโมง กว่าๆ นำไปสู่บทสรุปที่ว่า ไม่ว่าคุณจะทำอะไรถ้าตั้งใจสิ่งที่คุณปรารถนาจะมาถึงคุณ ไม่ช้าก็เร็ว เพราะ “เราดีที่สุดได้ในทุกวัน”
Sources - Come back anytime via FB
โฆษณา