17 ก.ย. 2022 เวลา 14:18 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่อง​เล่าจากภูเก็ต....
1
(เป็นประสบการณ์จริงเมื่อครั้งนึงได้ไปทำงานที่ภูเก็ต)
  • EP.1 งานทำบุญสาขาเปนเหตุ เมื่อครั้งนึงดิฉันได้ไปทำงานที่ภูเก็ตทำบุญสาขาประจำปีและวันนั้นดิฉันและทีมงานได้เดินทางไปสนามบินดอนเมืองช่วงเวลา 7.00 น. คือทุกคนตื่นกันแบบหน้าตาเต็มไปด้วยความง่วง ทุกคนก็เข้าไปนั่งที่ เพื่อรอขึ้นเครื่องในเวลาประมาณ 8 โมงกว่าๆ ต่อมาเราได้ขึ้นเครื่องแล้วนั่งเครื่องประมาณชั่วโมงนิดๆเราก็ถึงสนามบินภูเก็ตแต่ก่อนที่จะถึงสนามบินภูเก็ต เหมือนตอนนั้นนักบินเขาไม่สามารถลงจอดได้เลยมีการวนเพื่อลงจอดเกือบชั่วโมง พอถึงพวกเราก็เข้าไปสาขากันเลยเพื่อลุยทำงานให้เสร็จสิ้น
พอทำงานเสร็จช่วงเวลา​ 23.00 น.นายก็พาไปเลี้ยงที่ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดีมาก​ เรื่องมันเกิดตอนเราทานอาหารเสร็จและไปที่พักกันต่อนี่เอง​......
(ฝากติดตามกันหน่อยนะคะ)​
พอถึงที่พักเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงในเวลา 23.00​น.ด้วยความเหนื่อยล้าจากการเตรียมงานมาทั้งวันขึ้นลิฟท์​ไปห้องพักชั้น​ 5 พอขึ้นไปถึงเราพักห้อง​ 507 ซึ่งเดินวนหาห้องกันหลายรอบเราพักกัน​ 3​ คนห้องนี้​ จนต้องได้ลงไปตรงล็อบบี้อีกรอบว่าหาห้องไม่เจอเจ้าหน้าที่เลยขึ้นมาเปิดห้องให้​ ด้วยส่วนตัวดิฉันเป็นคนมีสัมผัสที่6​ เอะใจตั้งแต่ตอนหาห้องไม่เจอแล้วพอเปิดประตูห้องนี่หนักเลยขนหัวลุกนาวเย็นแต่ไม่กล้าพูดอะไรกลัวอีก​ 2​ คน​ กลัว​
พอเข้าไปปุ๊บพี่คนแรกรีบขออาบน้ำก่อน​ เหลือฉันกับพี่อีกคนรอแต่เรา​ 2​ คนดันเห็นเส้นผมยาวๆ​ บนที่นอนเลยเอ่ยปากทักไปว่าไม่สะอาดเลย และก็แยกย้ายกันนั่งนอนพัก​จนฉันเผลอหลับไประหว่างรอสะดุ้งตื่นมาตอนเที่ยงคืนพอดีเลยลุกไปอาบน้ำ​ อาบปกติจนคิดว่าจะสระผมเลยยกมือ​ 2​ ข้างขึ้นแกะผมที่รวบไว้ออก​
ตาดันเหลือบไปเห็นผมแบบยาวมากยาวถึงเข่าถึงกับช็อคยืนนิ่งพักนึงเพราะเหมือนเขาเอาหัวพลาดที่ไหล่ข้างขวาแบบหันหน้ามองหน้าฉัน​ ตอนนั้นคิดไรไม่ออก ท่องบทสวดทุกบทที่จำได้และกลั้นใจหันหน้าไปมองฝั่งตรงข้ามที่มีกระจกและเขาก็หายไป​ ฉันเลยหยุดความคิดที่จะสระผมและรีบล้างตัวใส่ชุดนอนและรีบเดินออกไปนอนเงียบนิ่งเอาผ้าคลุมปลายเท้าและนอนหลับจนถึงเวลาตี​4ต้องตื่นพี่อีกคนนึงบอกฝันเห็นผี​ ฉันเลยถามผู้หญิงใช่มั้ยพี่เขาตกใจว่าทำไมฉันถึงรู้เพราะว่าฉันเจอเขาก่อน​ ที่ประหลาดคนที่เจอคือฉันกับอีกคนที่ทักเรื่องเส้นผม
เขามาบอกว่าเขาหิวมาก​ อยู่ที่นี่มานานแล้วไม่ได้กินอะไรเลยพอตอนเช้าฉันจึงทำบุญกรวดน้ำให้เขา
  • มีแต่คนบอกเจอผีคือคนโชคดีแต่ฉันยังหลอนถึงทุกวันนี้ จบละจ้า
โฆษณา