17 ก.ย. 2022 เวลา 19:24 • ปรัชญา
ในมุมที่เจอกับตัว คือต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ
เพราะว่า ตอนที่การสื่อสารยังไม่ค่อยดี มัรเป็นเเค่วงในเเถมคนไทยยังไม่เข้าใจโรคทางจิตเวชอย่างจริงจังด้วย (สมัยนี้ก็ด้วย) มันทำให้ผมต้องทุกข์ทรมานมาหลาย10ปีกับการที่พ่อแม่ญาติพี่น้อง (ทางฝั่งเเม่) ทำให้ผมอยากตายเพื่อหนีไปจากจุดๆนี้ตอน7ขวบ เเถมผู้ใหญ่ในตอนนั้นมองว่ามันคือการเรียกร้องความสนใจของเด็กเท่านั้น
ส่วนสมัยนี้ ยิ่งมีการสื่อสารที่ดีขึ้นทั้งเน็ตทั้งข่าว มันเริ่มกว้าง พอผมบอกตรงๆว่าผมเป็น หลายๆคนที่ผมเจอเขาจะรับรู้ดีกว่าเเต่ก่อนมาก สมัยก่อนคือ มองว่าเป็นบ้าเลย แต่อันนี้คือ คุยดีๆว่ามันเป็นยังไงเชิงศึกษา
ตอนผมได้เรียนจริงจังเเต่เป็นสายให้คำปรึกษา (เเต่ในชีวิตประจำวันผมเจอบ่อยจนพอมีความรู้ติดตัวเพิ่มเติมตามกาลเวลา) มันทำให้ผมพูดอธิบายได้ง่ายให้คนทั่วไปเข้าใจได้ง่ายไม่เน้นศัพท์เกินไป จนหลายๆคนเริ่มร้องอ๋อกัน
โฆษณา