18 ก.ย. 2022 เวลา 07:22 • การศึกษา
✌️มีดที่แหลมคมมันมักจะมีค่ามากกว่ามีดที่คมน้อย
ถ้าจะเปรียบคนเราเหมือนมีดก็จะมีทั้งแหลมคมบ้าง ไม่คมบ้าง มันก็เป็นเรื่องปกติ แต่การที่เราจะเป็นมีดที่แหลมคมได้นั้นก็ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ผ่านการลับขัดเกลาเหลาให้แหลมคมฝนมันทุกวันๆ มีดนั้นก็จะเป็นมีดคมกริบอยู่ตลอดเวลา มีดที่แหลมคมมักจะมีค่ามากกว่ามีดที่ไม่มีคมเพราะความคมของมันสามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่
ถ้าจะเปรียบชีวิตเราให้เหมือนมีดที่แหลมคมมันก็คือการที่เราจะต้องขนขวายหาความรู้ให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา ยิ่งความรู้มากเท่าไรมันก็เหมือนมีดที่คมมากเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นมีดที่คมอยู่ในฝักมันก็อาจขึ้นสนิมได้ ดังนั้นคนเราก็เช่นกันถ้าไม่เติมเต็มสิ่งใหม่ๆให้ตัวเองมันก็อาจจะตามไม่ทันคนอื่น และการฝึกฝนทำบ่อยๆซ้ำๆจะทำให้เกิดความชำนาญ เหมื่อนดั่งมีดที่ลับคมอยู่ตลอดเวลา
#อาจารย์บอล นักพูด Entertainment
#WLDC ใครเจอเราเขาโชคดี
โฆษณา