18 ก.ย. 2022 เวลา 09:29 • ปรัชญา
“รักฉันมีค่าแค่เศษขนมปัง”
คุณกำลัง “โรยเศษขนมปัง” หรือกำลังเดินตามรอยเศษขนมปังอยู่หรือเปล่าครับ
โดยประโยคข้างต้นนี้เป็นประโยคเปิดของบทความหนึ่งที่อยู่ในหนังสือทำไมเป็นคนแบบนี้ What makes you you ? จากผู้เขียนคุณท้อฟฟี่ แบรดชอว์ ซึ่งจากที่แอดมิดได้เข้าไปอ่านก็ถึงกับ สะดุ้งเลยทีเดียว ..
จากในหนังสือที่ผู้เขียนได้กล่าวถึง Breadcrumbing แปลว่าการโรยขนมปัง ที่ทำให้นึกถึงนิทานเรื่องสองพี่น้อง Hansel and Gretel ที่โรยเศษขนมปังไปตามทางเพื่อให้กลับบ้านได้ถูก .. ซึ่งคำนี้ปัจจุบันใ้ช้เรียกพฤติกรรมในความสัมพันธ์ยุคดิจิตอล
ความสัมพันธ์ยุคดิจิตอลที่ฝ่ายหนึ่งไม่ได้คิดจะจริงจังอะไร แต่ก็ยังมีความสุขอยู่กับการได้ทำให้วาบไหว จะตอบรับความสัมพันธ์ก็ดูจะง่ายเกินไป แต่ครั้นจะปล่อยไปก็เหมือนมีอะไรมาฉุดรั้ง
จากที่ผู้เขียนได้เขียนเอาไว้ “ทุกครั้งที่เจ้าของขนมปังส่งข้อความมาจึงอาจหมายถึงได้ว่า ตามเศษขนมปังที่ฉันโรยไว้..แล้วเธออาจจะเจอกับสิ่งที่เธอฝันก็ได้”
คงเป็นความสัมพันธ์ที่โดยใจใครหลายคนแน่นอน และคงไม่ได้มีแค่คนที่เดินตามเก็บเศษขนมปัง ณ ที่นี้คงมีผู้อ่านหลายท่านที่ยังคงบริหารเสน่ห์โดยการเป็นคนโปรยเศษขนมปังอยู่แน่นอน
แต่นั่นแหละค่ะ :) ความสัมพันธ์ที่ไม่ว่าจะเป็นคนโปรยหรือคนเดินเก็บ.. ถ้าเป็นเรื่องของความรู้สึกของคนแล้ว แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆที่ใครสักคนควรจะได้รับแค่เศษขนมปัง
ลองถามตัวเองดูกันนะคะว่าตอนนี้ คุณกำลัง โรยเศษขนมปัง หรือ กำลังเดินตามรอยเศษขนมปังอยู่ ?
Admin Maple 🍁
#เขียนไปใครจะอ่าน 18.09.2022 (sun)
โฆษณา