19 ก.ย. 2022 เวลา 03:58 • การศึกษา
ดีแทค จุดประกายการถกเถียง #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา จับมือ กทม. จัดกิจกรรมโต้วาที Battle for Better ในเทศกาลเด็กและเยาวชน “BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง”
ดีแทค ร่วมกับ กทม. ในฐานะเอกชนภาคีเครือข่าย จัดงานเดือนกันยายน เทศกาลเดือนเด็กและเยาวชน “BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง” เปิดโต้วาที Battle for Better รอบชิงชนะเลิศ เปิดพื้นที่ถกเถียงอย่างสร้างสรรค์ สร้างศูนย์กลางการรับฟัง ให้เด็กและเยาวชนโรงเรียนในกทม. ได้พูดแสดงทัศนะ ที่มีต่อญัตติ จากข้อตกลงร่วม 23 ข้อ สัญญาใจ แนวปฏิบัติแก้ปัญหาไซเบอร์บูลลี่
รับชมศึกโต้วาที แมตช์สำคัญ!
เปิดศึกโต้วาที 2 นัดพิเศษ ในวันอาทิตย์ 25 กันยายน 2565 16.00-17.00 น. ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง
• คู่ชิงชนะเลิศ สำหรับทีมเยาวชน ระหว่างโรงเรียนวัดปากบ่อ กับโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์
 
ในญัตติ ‘สร้างจิตสำนึกในใจ ทำให้ไซเบอร์บูลลี่จบได้ มากกว่าบังคับใช้กฎกติกา’
• คู่พิเศษ ประชันโดยทีมเยาวชน และทีมผู้ใหญ่ กทม.
 
ในญัตติ ‘สร้างวัฒนธรรมออนไลน์ ผู้ใหญ่ต้องเปิดใจมากกว่าเด็กรุ่นใหม่ต้องรับฟัง’
สามารถรับชมการถ่ายทอดสด เชียร์การแข่งขันแบบ real-time ผ่านแฮชแท็ก #BattleforBetter ที่ช่องทาง dtac Twitter
เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนทัศนคติอย่างสร้างสรรค์เพื่อ #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา
ดีแทคได้ร่วมกับสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมประจำปี โต้วาที #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา ปีที่ 1 โดยได้เปิดรับสมัครนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 96 คน จากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครรวม 32 โรงเรียน
1
โดยทั้งหมดได้เข้าอบรมการเรียนรู้วิธีการโต้วาที ที่ฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์ประเด็น เข้าใจปัญหาไซเบอร์บูลลี่จากมุมมองด้านสังคม วัฒนธรรม และค่านิยมของคนต่างรุ่น และทักษะการสื่อสารเพื่อการโต้เถียงที่สร้างสรรค์
1
นักเรียนที่ผ่านการอบรมได้จัดทีมเพื่อลงแข่งขันเป็นทีมตัวแทนของโรงเรียน ได้ร่วมโต้วาทีในญัตติที่พัฒนามาจากข้อตกลง 23 ข้อ สัญญาใจวัย GenZ ที่มาจากเสียงของคนรุ่นใหม่ กว่า 200,000 คน ที่ร่วมแลกเปลี่ยนและส่งต่อข้อความกว่า 1.44 ล้านครั้ง เพื่อแสดงเจตจำนงต่อการตราบทบัญญัติเพื่อทำให้ปัญหาไซเบอร์บูลลี่สิ้นสุดลง ผ่านแคมเปญ #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา
โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ดีแทคได้เปิดเวที Battle for Better ปะชันฝีปาก 4 คู่รอบรองชนะเลิศ เพื่อคัดเลือกคู่ชิงชนะเลิศ ไปร่วมกิจกรรมก่อนขึ้นโต้วาทีในเวทีใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนที่จะถึงนี้
1
โฆษณา