19 ก.ย. 2022 เวลา 06:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ลงทุนหุ้นนอกกับ Dime! ต้องเสียค่าธรรมเนียมอะไรบ้าง
หนึ่งในความกังวลที่จะทำให้นักลงทุนตัดสินใจลงทุนหรือไม่ลงทุนก็คือ ค่าธรรมเนียม เพราะหากไม่เข้าใจค่าธรรมเนียมการลงทุนอย่างถ่องแท้แล้ว อาจทำให้กำไรกลายเป็นขาดทุนแทน ยิ่งถ้าเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศที่ปกติแล้วจะมีค่าธรรมเนียมเยอะ และสูงกว่าปกติ ก็ยิ่งทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนคิดหนัก
Dime! เล็งเห็นปัญหานี้และต้องการทำให้การลงทุนเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม เราเลยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถลงทุนหุ้นนอกด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 50 บาท หรือ 1 USD จากปกติที่มีขั้นต่ำสูงถึง 1,000 – 2,000 บาท นี่เป็นเพียงก้าวแรกที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงลงทุนได้ง่ายขึ้น
Dime! มีและไม่มีค่าธรรมเนียมอะไรและช่วยทำให้การลงทุนของคุณสะดวกขึ้นยังไงได้บ้าง มาดูกันเลยครับ
🔹 ค่าธรรมเนียมการซื้อขายหุ้นสหรัฐอเมริกา ชัดเจน ไม่มีขั้นต่ำ
• ไม่มีค่าคอมมิชชัน
ตอนนี้ Dime! มีโปรเปิดบัญชีภายในปี 2565 เทรดฟรีไม่มีค่าคอมทุกรายการซื้อขายถึง 30 มิ.ย. 66 โดยตั้งแต่ 1 ก.ค. 66 เฉพาะรายการซื้อขายแรกของเดือนจะไม่มีค่าคอมมิชชัน รายการต่อไปจะคิด 0.15% ของมูลค่าซื้อขาย ไม่มีค่าคอมมิชชันขั้นต่ำ ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์อื่นอาจเรียกเก็บค่าคอมมิชชันขั้นต่ำ 4.99 - 20 USD ต่อรายการซื้อขาย
นอกจากนี้ นักลงทุนจะถูกเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7% ของค่าคอมมิชชันที่จ่ายจริงอีก แต่เนื่องจากในช่วงโปรเปิดบัญชี Dime! ไม่ได้คิดค่าคอมมิชชัน ภาษีมูลค่าเพิ่มจึงได้รับการยกเว้นไปด้วย
• ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเงินหรือโอนเงิน
ที่ Dime! คุณสามารถเทรดเป็นเงินบาทหรือ USD ก็ได้
- หากเลือกลงทุนด้วยเงินบาท เริ่มต้นเพียง 50 บาทก็สามารถลงทุนได้ ลงทุนง่ายไม่ต้องแลกเงินเอง
- หากเลือกลงทุนด้วย USD เริ่มต้นเพียง 1 USD แลกเงินแล้วได้เงินทันที จากปกติที่ต้องรอถึง 2 วันทำการ ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเงิน
*ลูกค้าสามารถทำรายการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ และลงทุนเป็นสกุลเงินบาท ผ่านบริการ Dime! Fast ได้ไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน
• ไม่มีค่าธรรมเนียมยื่นแบบภาษีของสหรัฐฯ W-8BEN
W-8BEN คือ แบบภาษีที่กรมสรรพากรสหรัฐอเมริกา กำหนดให้บุคคลต่างชาติทุกคนที่มีรายได้ในสหรัฐอเมริกา ต้องยื่นเพื่อรับรองว่าไม่ได้เป็นบุคคลสัญชาติอเมริกัน ไม่ได้ทำงานหรือ อาศัยอยู่ที่นั้น การยื่นแบบภาษีจะช่วยลดภาษีเงินปันผล จากเดิมร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 15
บริษัทหลักทรัพย์อื่นอาจเรียกเก็บค่ายื่นแบบภาษีสูงถึง 2,000 บาทต่อ 3 ปีปฏิทิน
แค่จะเริ่มต้นลงทุนก็มีค่าใช้จ่ายมารอตรงหน้าแล้ว แต่ Dime! ช่วยคุณจัดการเรื่องยุ่งยากนี้ได้ ไม่ต้องยื่นเอกสารเอง ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม
• ค่าธรรมเนียมตลาดหลักทรัพย์ (SEC Fee)
เป็นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บโดยตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่อัตรา 0.00229% ของมูลค่าหุ้นที่ขาย จะเสียเมื่อคุณขายหุ้นตัวนั้น ๆ เท่านั้น
• ค่าธรรมเนียมการขาย (TAF Fee)
เป็นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บโดยตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่ 0.000119 USD ต่อการขายหุ้น 1 หุ้น แต่จะเรียกเก็บไม่เกิน 5.95 USD ต่อการขาย 1 ครั้ง
นอกจากค่าใช้จ่ายข้างต้น ก็ไม่มีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ อีก ให้คุณเทรดได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล
สะดวกและง่ายขนาดนี้ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและเริ่มลงทุนกับ Dime! ได้ที่ App Store หรือ Play Store หรือกดลิงก์ https://bit.ly/3QhAmUJ
ศึกษาวิธีเปิดบัญชีได้ที่ https://bit.ly/3QvOUQM
"เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน'
Dime! ครบเครื่องเรื่องการเงิน แอปพลิเคชันที่ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนได้อย่างเท่าเทียม
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์จากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! และให้บริการบัญชีออมทรัพย์จากธนาคารเกียรตินาคินภัทร
ติดตามเราหรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://linktr.ee/dime.finance
โฆษณา