20 ก.ย. 2022 เวลา 04:45 • การตลาด
- Pomelo x Swoop Buddy จัดงานแลกเสื้อผ้า เปลี่ยนฟาสต์แฟชั่นให้ยั่งยืน -
1) เป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกไม่น้อย สำหรับวงการฟาสต์ แฟชั่น ที่หลายคนมองว่าสร้างขยะมหาศาล เนื่องจากผู้บริโภคมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าค่อนข้างไว บางตัวอาจมีอายุไม่ถึงปีก็ถูกโละทิ้ง เพราะแฟชั่นมีการหมุนเปลี่ยนที่รวดเร็วมาก ทำให้แบรนด์ฟาสต์ แฟชั่นโดนเพ่งเล็งกันไปตามๆ กัน หลายแบรนด์จึงต้องทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการใช้วัสดุ หรือมีกระบวนการที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
2) Pomelo เป็นหนึ่งในแบรนด์ฟาสต์ แฟชั่นที่คนไทยหลายคนรู้จัก เติบโตจากช่องทางออนไลน์ จนมีหน้าร้านตามศูนย์การค้าชั้นนำหลายสาขา ล่าสุด Pomelo จับมือ Swoop Buddy จัดงาน ‘Swap Styles for Sustainability’ Clothes Swap กิจกรรมแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับ #PomeloGirls หรือลูกค้าของ Pemelo โดยเฉพาะ เพื่อต่ออายุเสื้อผ้า และเปิดโลกการช้อปปิ้งแบบยั่งยืน สไตล์เก่าของเรา ใหม่ของเขา
3) ใครที่มีปํญหาเสื้อผ้าล้นตู้ ชุดนี้เคยใส่ถ่ายรูปแล้ว สามารถเปิดโอกาสให้เสื้อผ้าเจอเจ้าของใหม่ได้ และเราก็ได้แลกเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ๆ ได้เช่นกัน ในงานนี้สามารถนำเสื้อผ้ามาแลกเปลี่ยนกันได้ฟรีถึง 7 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า หรือ กระเป๋า ที่อยู่ในสภาพดี เพียงนำมาพร้อมกันในวันงาน โดยมีทีมงานจาก Pomelo และสไตลิสต์พร้อมช่วยเหลือให้ mix and match
4) สามารถร่วมกิจกรรมภายใน 5 ขั้นตอน
Step 1: ADD LINE & REGISTER แอดไลน์ @Swoopbuddy เพื่อลงทะเบียน
Step 2: SORT คัดเลือกเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า หรือ กระเป๋า ในสภาพดีพร้อมใช้งานจำนวนไม่เกิน 7 ชิ้น
Step 3: DROP OFF and CHECK IN เจอกันในวันงานตามรอบเวลาที่ลงทะเบียน และส่งมอบเสื้อผ้าที่จุด Drop off เพื่อประเมิน BuddyCoin
Step 4: SWAP! สนุกกับการเลือกเสื้อผ้าได้อย่างอิสระตามจำนวน BuddyCoin ที่มี
Step 5: CHECK OUT นำเสื้อผ้าที่ถูกใจไปที่จุด Check out และชำระ BuddyCoin
5) งานจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 ที่ The PARQ Life บริเวณ Event Hall ชั้น 2 ตั้งแต่เวลา 13.00 - 18.30 น.
6) สำหรับ Swoop Buddy เป็นคอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับการแลกเสื้อผ้า เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้เสื้อผ้าอย่างยั่งยืน วิธีการของ Swoop Buddy ก็คือ ส่งเสื้อผ้าที่ต้องการแลกเปลี่ยนไปที่ Swoop Buddy เพื่อรับ BuddyCoin จากนั้นทางแพลตฟอร์มจะประเมิน และอัพเดท BuddyCoin ของเสื้อผ้าแต่ละชิ้น เหมือนแป็นการประเมินเป็นมูลค่าแทนเงิน ใครที่สนใจเสื้อผ้าชิ้นไหนก็แลกเสื้อผ้าด้วย BuddyCoin ในระบบ และชำระค่าบริการ 75 บาทต่อชิ้น ผ่าน LINE OA: @swoopbuddy
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา