20 ก.ย. 2022 เวลา 08:52 • สิ่งแวดล้อม
ทรายแมวไม้สนแคทเพอรี่ สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนอยู่ในมือคุณ 

ภัยธรรมชาติที่หนักและทวีความรุนแรงมากขึ้นในโลกเราทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกาหลี น้ำท่วมในกรุงเทพ ปริมาณน้ำฝนที่มากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา พายุที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดล้วนเกิดจากพวกเราทุกคน ปริมาณผู้คนที่มากขึ้นบนโลกใบนี้ ส่งผลให้เกิดการสร้างมลพิษปริมาณมาก
เรากำลังต้องเผชิญ เราทุกคนไม่เว้นแม่แต่แมวที่เราเลี้ยง มีส่วนในการสร้างมลพิษด้วยกันทั้งสิ้น เพราะเราต้องกิน ต้องใช้ ขับถ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ที่จะก่อมลพิษให้เกิดขึ้น 

แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราสามารถช่วยลดมลพิษได้ คือ การหันกลับมาเลือกใช้ เลือกทิ้ง เลือกกำจัดขยะ หรือสิ่งปฏิกูลต่างๆ อย่างมีความรับผิดชอบ
ทรายแมวไม้สนแคทเพอรี่ ทรายแมวจากไม้สนธรรมชาติ โดยการนำเอาขี้เลื่อยไม้สนจากอุตสาหกรรมเกี่ยวกับไม้ เช่น เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มาผ่านกระบวนการ อบร้อนเพื่อฆ่าเชื้อและขจัดความชื้น อัดเป็นแท่ง โดยไม่ผสมสารเคมี ทรายแมวไม้สนจึงเป็นทรายแมวจากวัสดุธรรมชาติแท้ๆ ย่อยสลายได้ตามกระบวนการทางธรรมชาติ
แต่หากทาสแมวบางบ้านไม่สะดวกทิ้งทรายแมวไม้สนลงชักโครก การแยกทรายแมวเปื้อนฉี่แล้วทิ้งลงถังขยะ ก็เป็นวิธีที่ไม่ได้ทำให้เกิดมลพิษมากนัก เพราะเศษทรายแมวไม้สน เป็นไม้ธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายได้ เพียงแต่เราต้องเพิ่มความใส่ใจในกระบวนการแยกขยะก่อนทิ้งเพื่อให้ผู้ที่เห็นประโยชน์สามารถนำไปใช้ต่อได้
สิ่งที่แคทเพอรี่ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนหรือ Sustainability อีกจุดหนึ่งคือ แพคเกจจิ้ง ที่เราออกแบบและเลือกวัสดุ มาเพื่อให้ ทาสแมวสามารถนำถุงแพคเกจนี้กลับมา Reuse ใช้ได้จริงๆ นอกจากนี้ เรากำลังดำเนินโครงการเปลี่ยนถุงทรายแมวเป็นเสื้อแมวกันเลีย ให้แมวจร เป็นการช่วยเหลือสั่งคมแมวจรไปพร้อมๆกับการนำวัสดุเหลือใช้มาแปลงให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เพราะ เราและแมวอยากอยู่ร่วมกันบนโลกที่น่าอยู่ การหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมจึงเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้าม และเราสามารถเริ่มต้นการสร้างสมดุลให้โลกของเราได้ง่ายๆ เพียงใส่ใจ และเลือกใช้ เลือกทิ้ง
สิ่งแวดล้อมของโลก คือความรับผิดชอบของเราทุกคน มาร่วมสร้างโลกดีๆกับแคทเพอรี่กันนะคะ
โฆษณา