20 ก.ย. 2022 เวลา 15:22 • ข่าวรอบโลก
ออสเตรีย จะไม่ทน! กองทัพประชาชนปลดแอกลุกฮือลงถนนขับไล่รัฐบาลที่คว่ำบาตรรัสเซีย
3
สหรัฐ มองว่าสหภาพยุโรป (EU) นอกจากจะเป็นบริวารรับใช้แล้ว อีกด้านหนึ่งก็เป็น "คู่แข่ง" ทางการค้าด้วยจึงได้วางแผนทำลายเศรษฐกิจ EU ให้พังทลายลงโดยยืมมือรัสเซีย ที่กุมพลังงานและทรัพยากรที่ยุโรปต้องพึ่งพา โดยต้องทำให้ 2 ฝ่ายขัดแย้งกัน และจะต้องขัดขวางเยอรมนีทุกวิถีทางไม่ให้ร่วมมือกับรัสเซีย เพราะตลอด 5 ทศวรรษ ที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าการร่วมมือกัน 2 ชาตินี้ ทำให้เยอรมนีพลิกกลับจากชาติพ่ายแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 มาเป็นเบอร์ 1 ของยุโรป เบียดอังกฤษ ตกขอบไป
1
เมื่อสบช่องสงครามยูเครน ลูกพี่สหรัฐ จึงยุยงเยอรมนี และ EU ให้คว่ำบาตรรัสเซีย โดยสหรัฐรับประกันว่าจะมายืนเคียงข้างเสมอ (อีกแล้ว) ผ่านไป 6 เดือน ชาติใน EU กระเป๋าฉีกบักโกรกไปตามๆ กัน , ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป รายงานอัตราเงินเฟ้อพุ่งเฉลี่ย 9.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้ง EU ขึ้นในปี 1999 และมีแนวโน้มทะยานเกิน 10% ในช่วงฤดูหนาว เป็นผลจากราคาพลังงานที่แพงขึ้นกว่าเดิมจากการคว่ำบาตรรัสเซีย
ยังไม่เริ่มต้นฤดูหนาว แต่บรรยากาศในยุโรปก็ "คุกรุ่นด้วยความโกรธ" จากประชาชาชน เกิดม็อบลงถนนประท้วงต่อราคาก๊าซที่เพิ่มขึ้นลุกลามไปหลายประเทศเลียนแบบกัน พวกเขาไม่พอใจกับการบริหารงานรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากฝรั่งเศส อิตาลี ที่ม็อบปะทะเดือดกับตำรวจแล้ว ในเยอรมนีที่เคยสงบ ปัจจุบันไม่ใช่แล้ว ม็อบพรึบในหลายเมืองใหญ่ ส่วนในออสเตรีย จากโพลสำรวจโดย Institut fur Demoskopie und Datenanalyse (IFDD) พบว่าเกือบ 80% ของชาวออสเตรียได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรรัสเซีย
เลื่อนดูภาพประกอบ
31% เชื่อว่าการคว่ำบาตรคือการทำร้ายตัวเองมากกว่า การทำโพลสำรวจในประเทศอื่นๆ ในยุโรปก็สอดคล้องในทำนองเดียวกัน โดยชาวยุโรปเชื่อว่า "ประเทศของพวกเขาเป็นเป้าหมายเหยื่อสหรัฐที่แท้จริงของการคว่ำบาตรรัสเซีย" และไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ผลประโยชน์ชาติพวกเขา "ตกไปสู่ในมือสหรัฐ" เนื่องจากเป็นผู้วางแผนและผลักดันการคว่ำบาตรรัสเซีย "โดยที่ผู้นำยุโรปยอมจำนนให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนตนเอง ดังนั้นการคว่ำบาตรรัสเซีย จึงออกแบบมาเพื่อทำลายยุโรปนั่นเอง" เพราะรัสเซียไม่กระทบอะไรเลย
1
ล่าสุดกลุ่มการเมือง และสหพันธ์สหภาพแรงงานก็ผนึกกำลังกันหลายหมื่นคนลงท้องถนนในกรุงเวียนนาและเมืองใหญ่อีก 8 เมืองถูกม็อบยึดและชัทดาว์น
เพื่อลากรัฐบาลออสเตรียลงจากเก้าอี้ แกนนำม็อบยื่นเงื่อนไขให้มีการ "เปลี่ยนคณะผู้บริหารประเทศ" พวกเขารู้สึกโกรธเคืองและไม่พอใจราคาน้ำมันและค่าครองชีพที่สูงขึ้น และต้องการ "กู้ชาติ" ที่หายนะทางเศรษฐกิจทำประชาชนทั้งประเทศเดือดร้อน จากนักการเมืองไม่กี่คนที่สุมหัวกันทำเพื่อสหรัฐ แต่ไม่ทำเพื่อประชาชนที่เลือกพวกเขามา
รัสเซีย ได้ตั้งกองทัพแนวร่วมประชาชนยุโรปปลดแอกจากรัฐบาล EU เสียแล้ว และจะไม่มีใครหยุดได้ ยิ่งหนาวเท่าไรม็อบจะมากและรุนแรงขึ้นเท่านั้น..คว่ำบาตรรัสเซียอีกสักนิด สู้ต่อไป บ้านเมืองลุกเป็นไฟแน่นอน 🤭😂
2
ที่มา : reuters , bloomberg , RT news , IFDD
#WorldUpdate
อ่านใน
โฆษณา