20 ก.ย. 2022 เวลา 19:03 • ความคิดเห็น
มันมีทั้งมุมที่กลัวสุดขีดเเละไม่ได้กลัว
มุมที่ผมกลัวสุดขีดในชีวิต คือการลาจสกทุกรูปแบบครับ ทั้งการจากเป็น เช่น การขาดการติดต่อ, ไม่ใช่คนๆเดิมที่รู้จัก, สถานะที่เปลี่ยนไป เป็นต้น และการจากตาย เหตุผลก็เดิมทีผมเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน หรือ สร้างความสัมพันเเต่ละครั้งก็ยากเย็น พอเสียมันไปทั้งการลาจากที่ดีเเละไม่ดีมันทำให้ผมเศร้าหนักกว่าคนอื่น รวมถึงการจากตาย หลังจาพ่อผมเสียอาการซึมเศร้าผมกำเริบหนักกว่าเดิมหลาย10เท่า ชนิดเกือบตามพ่อไปติดๆ
ส่วนมุมที่ไม่กลัว คือ ผมมีทั้งกิจกรรมเเละเป้าหมายที่ไม่ตายตัว (ไม่ใช่ความโลภ) ในด้านการใช้ชีวิตในการสนองตนเองเเละการมอบให้ผู้อื่น เช่น ทำงาน เรียนรู้สิ่งที่ต่อยอด ซื้อของที่อยากได้ บริจากทำบุญ มอบของให้เเก่คนสำคัญๆ สร้างครอบครัว เป็นต้น ให้รู้สึกว่า มันดีกว่าที่เป็นอยู่ไม่ใช่เเย่กว่าเดิมที่เคยเป็นอยู่น่ะครับ
ลึกๆผมเข้าใจนะว่าหลายๆคนล้วนมีความกลัวลึกๆ แต่อาจจะมีทั้งยังไม่รู้ตัวถ้ายังไม่เจอกับตัวก็ดี ไม่ยอมรับตรงๆก็ดี หรือไม่วิตกเลยจริงๆก็มี
โฆษณา