21 ก.ย. 2022 เวลา 02:59 • หนังสือ
UNTAMED อย่ายอม
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านยากสำหรับเรา มีหลายเรื่องที่เรายังไม่เข้าใจ เนื้อหาของหนังสือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดของผู้หญิงคนหนึ่งคือ คุณเกลนน็อต ที่ถูกกักขังอยู่ในกรงขังที่ถูกสร้างขึ้นมาจากสังคม วัฒนธรรมและการเลี้ยงดู แต่ถ้าจะให้สรุปหนังสือเล่มนี้ออกมาสั้นๆ
หนังสือเล่มนี้กำลังบอกเราว่า ความกลัวความผิดพลาด กลัวความล้มเหลว กลัวไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นกรงที่ขังเราไว้ไม่ให้เราได้ออกมาเจอกับตัวตนที่แท้จริงของเราเอง
“ถ้าคุณกำลังรู้สึกเจ็บปวดแสนสาหัส คุณไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก คุณแค่มีชีวิต”
“การเป็นมนุษย์ไม่ได้ยากเพราะคุณใช้ชีวิตผิด แต่เพราะคุณใช้ชีวิตถูกต่างหาก”
กุญแจที่จะไขให้เราออกมาจากกรงขังนั้นได้คุณเกลนน็อนบอกว่าว่าเราจงรู้สึกทุกอย่างที่เรารู้สึก และรับรู้ถึงความต้องการของตัวเราอย่างแท้จริง
ไม่ว่าคุณอยากจะเป็นอะไร อยากจะทำอะไรมันไม่สำคัญเท่ากับว่าสิ่งๆนั้นเป็นสิ่งที่คุณเลือกเองหรือเปล่า
จงเลือกเป็นในสิ่งที่ตังคุณต้องการจะเป็นอย่างแท้จริง
จงหยุดฟังเสียงหัวใจตัวเองให้มากๆ แล้วคุณจะมีชีวิตในแบบที่คุณต้องการอย่างสวยงามและแท้จริง
โฆษณา