21 ก.ย. 2022 เวลา 12:30 • การตลาด
ทำความรู้จัก BeReal แอปน้องใหม่ ที่ทำให้ TikTok และ Instagram ตัวสั่น!!
วงการ Social Medie ต้องสะเทือน เมื่อแอปพลิเคชั่นน้องใหม่มาแรง อย่าง BeReal เริ่มกำลังเป็นที่น่าสนใจบนโซเชียลทั่วโลก และยังเป็นแรงบันดาลใจของ TikTok Now อีกด้วย
จุดเริ่มต้นของแอป BeReal เริ่มขึ้นในปี 2019 โดย Alexis Barreyat และคุณ Kevin Perreau นักศึกษาเขียนโค้ดที่ใช้ในมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก
หลังจากจบการศึกษาจึงหันมาเริ่มลงทุนกับ Xavier Niel นักลงทุนชื่อดังชาวฝรั่งเศส เพื่อพัฒนาแอปจนกลายเป็นแอป BeReal ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2020 และมีจำนวนผู้ใช้งานแต่ละเดือนสูงถึง 315% เรียกว่าเติบโตอย่างรวดเร็ว
ปัจจุบัน BeReal มียอดดาวน์โหลดทั้งหมด 27.9 ล้านครั้งทั่วโลก ส่วนใหญ่จะเป็นคนในประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศสตามลำดับ ผู้ที่ใช้งานมีอายุช่วง 16-24 ปี หรือราว 55% และกลุ่มช่วงอายุ 24-44 ปี หรือราว 43%
BeReal แอปพลิเคชั่นทางเลือกใหม่บนโซเชียล ที่เน้นแชร์รูปภาพ Real แบบ No Filter ที่ไม่มีการตกแต่งผ่านแอปใดๆ จุดเด่นของ BeReal คือสามารถบันทึกภาพได้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังในเวลาพร้อมกัน ทำให้สามารถเห็นสีหน้า ท่าทางหลังกล้องของผู้ใช้งานในขณะนั้นได้
BeReal เป็นแอปพลิเคชั่นที่อยู่ตรงข้ามกับหลายๆ แอปฯ ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตกต่งรูปภาพให้ดูดีขึ้น แต่ BeReal กลับต้องการเน้นการเข้าถึงชีวิตจริงของผู้ใช้งานโดยไม่ผ่านการแต่งภาพใดๆ ซึ่งนับว่าเป็นการสวนกระแสพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของผู้คนเป็นอย่างมาก
แต่การที่ BeReal มีอัตราการใช้งานและดาวน์โหลดสูงขึ้นตลอด กลายเป็นที่สะท้อนว่า ปัจจุบันมีผู้บริโภคที่ต้องการเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริง และโชว์บรรยากาศรอบข้างที่แท้จริงมากขึ้นรวมไปถึงการทำธุรกิจที่จริงใจ และเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงอาจจะกลายเป็นที่นิยมในอนาคตตามมา
กดติดตาม & See First เพื่อรับข่าวสารใหม่ ๆ ด้าน Digital Marketing และเพื่อเป็นกำลังใจกับพวกเราเพื่อพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นสามารถแนะนำได้เลยนะคะ
#โซเชียลมีเดีย #โลกออนไลน์ #การตลาดออนไลน์ #การตลาด #marketing #app #แอปพลิเคชั่น #Tiktok #bereal #Instagram
โฆษณา