22 ก.ย. 2022 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Trend Micro By nForce Secure
การปกป้องที่ชาญฉลาดบนโลกดิจิตอล
เราทราบกันดีว่าความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีนั้น ส่งผลต่อความปลอดภัยทางไซเบอร์ เมื่ออุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตย่อมมีความเสี่ยงต่อการโจมตีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นจากแรนซัมแวร์ ไวรัส เว็บไซต์อันตราย อีเมลฟิชชิ่ง และการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล
วันนี้ nForce Secure ขอนำทุกท่านมาทำความรู้จักกับ Trend Micro ผู้นําระดับโลกด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่สร้างความปลอดภัยให้กับภาคธุรกิจ หน่วยงานราชการ เอกชน และผู้บริโภค ให้การป้องกันเชิงรุกที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยโซลูชั่นที่มีการเชื่อมโยงกัน ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์ที่เวิร์คโหลด, เอ็นด์พอยท์, อีเมล, Internet of Things (IoT) และเครือข่าย โดยมีการแบ่งโซลูชั่นออกมาเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
  • User Protection
ชุด Software ที่ช่วยปกป้องและรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ตั้งแต่ Gateway จนถึงเครื่องปลายทางจาก ภัยคุกคาม ต่างๆ อย่างครอบคลุม และสามารถบริหารจัดการความปลอดภัยได้ในหน้าจอเพียงจอเดียว รวมทั้งช่วยปิดช่องโหว่และลดต้นทุนในการบริหารจัดการ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กร
ขณะเดียวกันแพลตฟอร์ม XDR จะทํางานในรูปแบบของ Cross-Layered Threat Detection and Response ด้วยการทําหน้าที่รวบรวมข้อมูลกลาง สามารถวิเคราะห์ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นได้แบบ Real-Time และจัดเรียงความสําคัญของภัยคุกคาม พร้อมส่งต่อข้อมูลที่สามารถคาดการณ์ และหาทางป้องกันภัยคุกคามใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที
  • Hybrid Cloud Security
ชุด Software ที่ช่วยปกป้องและรักษาความปลอดภัยให้กับเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เป็น Virtualized หรือในรูปแบบ Cloud โดยเฉพาะ นั่นก็คือ Deep Security ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์อที่เป็น Physical และ Cloud ได้โดยรูปแบบการทํางานแบบ Agent-Based และ Agent Less
ซึ่ง Antivirus Client แบบที่ใช้กันนั้น ไม่ได้ถูกออกแบบมา ให้ใช้กับ Virtualized โดยตรง ทําให้เกิดผลกระทบกับ Resource ของ Host VM เมื่อเวลาที่ Antivirus ทําการสแกน
นอกจากนี้กลุ่ม Hybrid Cloud Security ยังมีอีกฟังก์ชั่นก็คือ Cloud One โดยจะทําหน้าที่ป้องกันการโจมตีในระดับ Cloud โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีโมดูลต่างๆ ที่จะใช้งานในด้านของการตรวจสอบ Docker หรือ Coding รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบข้อมูลให้ตรงตาม Compliance ต่างๆ ได้อีกด้วย
  • Network Defense
อุปกรณ์ตรวจจับไวรัสแบบ Real-Time เป็นโซลูชั่นที่ประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ Deep Discovery Family และ Tipping Point โดยมีหลักการทํางาน คือ Detect-Analyze-Adapt-Respond (ตรวจหา วิเคราะห์ ปรับ ตอบสนอง)
ซึ่ง Deep Discovery สร้างขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการโจมตีแบบ APT และแบบเจาะจงเป้าหมาย โดยกลไกการตรวจสอบนี้ มีความแม่นยําและมีการปรับปรุงให้ทันสมัยตลอดเวลาผ่าน Global Threat Intelligence จาก Trend Micro Smart Protection Network และนักวิจัยด้านภัยคุกคาม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าระบบของเราจะมีโอกาสน้อยมากที่จะถูกโจมตีทะลุเข้ามาได้
นอกจากนี้ในส่วนของ Tipping Point จะทําหน้าที่เป็น IPS คอยป้องกันการโจมตีต่างๆ โดยสามารถอัพเดทข้อมูล จาก Deep Discovery Family ได้
โดยทั้งหมดนี้สามารถเชื่อมโยงกันได้ ซึ่งจะทําให้สามารถสร้าง Signature และอัพเดต Signature ให้กับระบบรักษาความปลอดภัยบนเครื่องลูกข่ายทั้งหมดภายในองค์กร เพื่อยับยั้งการเรียกใช้ไฟล์ต่างๆ ที่พึ่งตรวจพบเจอได้ทันที
เรียกได้ว่าเป็นการยกองค์ความรู้ในการสร้าง Signature แบบ Automate จากผู้ผลิตมายังองค์กรของลูกค้า ทําให้สามารถตรวจจับและยับยั้งการโจมตีภายในองค์กรได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และโต้ตอบการโจมตีเหล่านี้ได้ภายในวันเดียวกันกับที่องค์กรได้รับไฟล์ต้องสงสัย
Trend Micro มาพร้อมกับการปกป้องที่ชาญฉลาด ครอบคลุมในเรื่องของ System Security, Virtualization Security และ Mobile Security ป้องกันภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับอุปกรณ์และไฟล์ข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ อีกทั้งเทคโนโลยี AI ระบบคลาวด์ของ Trend Micro ให้การป้องกันเชิงรุกที่มีประสิทธิภาพสูงต่อการติดมัลแวร์ ที่มีการพัฒนาตลอดเวลา ก้าวล้ำหน้าสถานการณ์ภัยคุกคามที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ขณะเดียวกัน Trend Micro ยังสามารถปกป้องโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้ำหน้า ป้องกันภัยคุกคามจากไวรัส สปายแวร์ การโจรกรรม และสามารถตรวจพบแอพพลิเคชั่นที่ประสงค์ร้ายได้อีกด้วย
ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจากความสามารถของ Trend Micro ในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ น่าจะทำให้เราใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิตอลได้อย่างปลอดภัย และอุ่นใจยิ่งขึ้น
บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) (SECURE) ผู้เชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการอย่างครบวงจร โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์
สามารถติดตามโซลูชั่นอื่นๆ ได้ทาง
โฆษณา