22 ก.ย. 2022 เวลา 23:52 • ความคิดเห็น
ขอให้พึงงระวังเป็นข้อคิดข้อเตือนใจภาพการเปรียบเทียบในยุคสื่อสังคม social ที่มีการโชว์ภาพเงินภาพรถหรูภาพบ้านต่างๆนานามันอาจเป็นภาพลวงตาก็ได้จึงเกิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจขึ้นมามากมายเพราะเรามีความอยากได้อย่ากมีอยากเป็นมันเข้า มันเป็นกระแสแห่งกิเลสทำให้เราหลงทำผิดพลาดไปจึงเสียมากกว่าได้เพราะเขามีวัตถุประสงค์บางอย่างเพื่อล่อใจคน ในฐานะคนที่ผ่านยุคอนาล็อกข้ามสู่ยุคดิจิตอลจะเข้ามาไม่เคยเห็นภาพการเปรียบเทียบโชว์พอร์ตโชว์เงินโชว์รถอะไรขนาดนี้มากมายมาก่อน
1
ขอยกตัวอย่างประสบการณ์ตรงที่เพิ่งเคยเจอมาเมื่อบริษัทมาชวนให้เราเข้าไปทำงานด้วยเขาอวดอ้างว่าบริษัทเขามีดีอย่างโน้นอย่างนี้ แต่เมื่อเราขอดูงบการเงินกลับพบว่าข้างในกลวงโบ๋ มีแต่ขาดทุนสะสมมาตลอดนี่แหละคือสิ่งที่เราต้องดูมันเป็นตัวเลขจริงที่หลอกเราไม่ได้ ขอให้น้องๆโปรดระมัดระวังประคับประคองจิตใจให้ดีอย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง เช่นนี้มันเป็นไปได้ยากที่หลายๆอย่างจะดีได้ โชคดีกันนะทุกๆท่าน
2
โฆษณา