23 ก.ย. 2022 เวลา 01:03 • สุขภาพ
Mindset ผิวใส EP.6 - ยิ่งไม่อยาก(เป็นสิว) ยิ่งเป็น(สิว) ยอมรับความจริงก่อน แล้วทางแก้ที่ถูกต้องจะมาเอง
แน่นอนว่า ไม่มีใคร “อยาก” เป็นสิว เรามีแต่ความอยากที่จะให้สิวมันไปไกล ๆ จากใบหน้าและผิวหนังของเราใช่ไหมคะ?
ถ้าสังเกตตัวเราเองดี ๆ เวลาที่เรา “ไม่อยาก” ในบางอย่าง มันทำให้เรา “ร้อนรน” อยู่ไม่สุข ไม่สงบ วุ่นวาย ข้างใน หรือ มันทำให้เรารู้สึกตรงกันข้าม?
แล้วเราจะพบว่า…ความไม่อยาก มักจะทำให้เรารู้สึกร้อนรน เพราะ มันเป็นความรู้สึกที่ “ไม่ยอมรับ” ว่ามันเป็นแบบนั้น เราไม่อยากให้มันเป็นแบบนั้น แต่ความจริงคือมันเป็นไปแล้วและมันกำลังเป็นอยู่… ใช่ไหมคะ?
ซึ่งบีมเองก็เคยเป็นแบบนั้นเช่นกันค่ะ แต่ในที่สุดบีมก็มองเห็นความจริงว่า ต่อให้เราจะ “อยาก” หรือ “ไม่อยาก” อะไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เป็น ณ ตอนนั้นมันมาจาก “การกระทำ” ที่เราทำจริง ๆ ผ่านทางกายแค่นั้นเลย
สรุปแล้ว ชีวิตที่เป็นอยู่ อะไรที่เป็นอยู่ มันแค่เป็นผลรวมของ “การกระทำ” หรือ action ก็เท่านั้นเอง
ซึ่งสิ่งที่บีมค้นพบอีกเช่นกันก็คือ ถ้าใจของเรามีพลังงานที่ดี มีความเบาสบาย เราจะมองเห็นถูก คิดถูก ทำถูก และผลมักจะออกมาดีทุกครั้งไป เพราะทำจากฐานพลังที่เบาสบาย ซึ่งเป็นธรรมชาติจริง ๆ
และถ้าใจของเรามีพลังงานที่ไม่ดี มีความหนัก ร้อนรน รีบ เราจะมองเห็นผิด คิดผิด ทำผิด และผลมักจะออกมาแย่ทุกครั้งไป (ซึ่งมันอาจจะดูดีในตอนนั้นที่เราเห็นผิด แต่พอพลังงานเราเบาสบายแล้ว เราจะเห็นเองว่า มันไม่ใช่) เพราะทำจากฐานพลังที่หนัก ถ่วง ลบ ซึ่งไม่ใช่ธรรมชาติที่แท้จริง เป็นพลังของกิเลสหรือคลื่นความถี่ต่ำ ที่จะดึงเราไปทางลบ
ดังนั้น ถ้าเรา “reset” ที่ใจเราก่อน และ reset พลังงานของเราให้เบาสบายผ่านการดูแลตัวเองที่ถูกวิธี แล้วเรามองเห็นถูกก่อน เราก็จะทำได้ถูกต้อง ซึ่งผลก็มักจะถูกต้อง
ซึ่งการที่จะรีเซ็ตใจและพลังงานของเราได้ สิ่งสำคัญอย่างแรกที่บีมค้นพบอีกเช่นกัน คือ การยอมรับความจริงเสียก่อน …
เหมือนทุกปัญหาในชีวิตเราล่ะค่ะ การที่เราไม่อยากให้มันมีปัญหานี้ แสดงว่าเรา “ไม่ยอมรับความจริง” เราพยายามหลีกหนีมัน ไม่เผชิญหน้ามัน ไม่กล้ามองมันตรง ๆ
เราเกลียดที่ตัวเรามีสิว เราเกลียดผิวแบบนี้ อยากได้ผิวแบบดาราหรือคนดังที่เราชอบ
คำถามก็คือ ถ้าเราส่งพลังเกลียดให้ใครบางคนตลอดเวลา ไม่ว่าจะด้วยความคิด คำพูด การกระทำ เขาจะรู้สึกอย่างไรคะ?
หรือมีใครบางคนส่งพลังนั้นให้เราตลอดเวลา เราจะรู้สึกยังไง?
นั่นล่ะค่ะ คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในตัวของเราใช่ไหม? เมื่อตัวเรายังเกลียดตัวเอง 24x7 เหมือนที่ 7-11 ไม่มีวันปิดแบบนี้ พลังลบที่ร่างกายและจิตใจของเราได้รับจะมหาศาลขนาดไหน แล้วสารเคมีต่าง ๆ ในร่างกายจะผลิตออกมาแบบไหน น่าจะเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ในคนทั่วไปนะคะ
ดังนั้น แทนที่จะผลักไส ลองเปลี่ยนมาเป็น มองเห็นตัวเราตามจริง ยอมรับความจริง มองตัวเองแบบตรงไปตรงมา ยอมรับว่ามีปัญหาสิว มองเห็นความรู้สึก อารมณ์ต่าง ๆ ในตัวเราตามจริง แล้วมาสำรวจดูว่า มีวิธีไหนที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้บ้าง แล้วลองทำดูแบบตั้งใจสร้างเหตุที่ดี แต่ไม่คาดหวังผล ไม่รีบ ทำไปเรื่อย ๆ พอใจในการสร้างเหตุที่ดี แค่นี้ก็พอ
จากที่บีมดูคลิปหมอบีอีกเช่นกันค่ะ บีมก็มาเอ๊ะจริง ๆ ว่า จริง ๆ แล้วพระพุทธเจ้าสอนแต่การสร้างเหตุจริง ๆ ด้วย ทุกคำสอนคือ ทำแบบนี้แหละ มันคือทางที่พิสูจน์ได้ว่า ทำแล้วชีวิตมันจะเจริญขึ้น ถ้าไม่ทำหรือทำตรงข้าม มันจะไปทางเสื่อมลง ไม่มีคำว่าดีหรือไม่ดีนะคะ นั่นเป็นสิ่งที่เราตัดสิน ความจริงก็คือ อะไรที่ทำแล้วชีวิตเรามันเจริญ เบาสบาย มันเป็นกุศล เราก็ทำสิ่งนั้น ไม่ต้องไปปรุงอะไรมากกว่านั้นอีก แค่เลือกทำอะไรที่ชีวิตมันจะเบาสบายขึ้น แค่นั้นก็พอ
การรักษาสิวก็เช่นกันค่ะ ก็ลองนำ mindset แบบนี้มาใช้ดู ซึ่งมันจะทำให้คุณรักษาสิวในทางที่ถูกต้อง โดยมีใจของคุณนำทาง แต่ใจที่นำทางได้ถูกต้อง จะต้องมาจากใจที่มีพลังที่ดี เบาสบาย เท่านั้นนะคะ
ถ้าเมื่อไหร่ใจเรากำลังมีพลังลบ หรือวนหลูบในสภาวะลบ เช่น วนอยู่ในความรู้สึกและความทรงจำของความเกลียด กังวล กลัว โกรธ ความรู้สึกเหล่านี้ จะทำให้เราเห็นอะไรผิดตลอดเวลา ทำให้เราตัดสินใจผิด เลือกผิด ซึ่งจะพบว่ากลายเป็นการเดินอ้อมไป ก็เป็นเหตุให้สิวหายช้าได้ค่ะ
แต่ถ้าเราใช้ใจที่มีพลังของความบวก เบา รักด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่คาดหวังกับตัวเอง เมตตาตัวเอง กรุณาตัวเอง มุทิตาและอุเบกขากับตัวเองได้ และวนหลูบอยู่ในสภาวะนี้ ก็จะทำให้เราเห็นถูก ตัดสินใจถูก เลือกถูก ซึ่งเป็นทางตรงของผิวใสนั่นเอง
สรุปว่า
- เร่ิมจากการยอมรับปัญหาตามจริงเสียก่อน
- หยุดเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ
- โฟกัสเฉพาะตัวเองและการพัฒนาตัวเองจากจุดที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นทุกวัน
- ส่งพลังบวกให้ตัวเองให้ได้บ่อย ๆ
- ฝึกฝนการขอบคุณตัวเอง เห็นข้อดีในตัวเองให้ได้บ่อย ๆ
- แล้วสังเกตว่าตัวคุณ ผิวคุณ สุขภาพของคุณเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างค่ะ แตกต่างจากการใช้จิตพลังลบขับเคลื่อนไหม?
- ฝึกแบบนี้ไปทุก ๆ เวลา ทุก ๆ วัน แค่นี้เลยค่ะ
ได้ผลยังไง มาเล่าสู่กันฟังนะคะ :)
#บีมสิวซีเคร็ต
---
📌 ผู้สนใจรักษาสิวแนวทางธรรมชาติสูตรสิวซีเคร็ต เริ่มต้นที่นี่นะคะ https://bit.ly/fbsiwsecretstarter
📌 ติดตามซีรี่ย์ "minsetผิวใส" ได้ทุกเช้าวันจันทร์​ พุธ ศุกร์ เพื่อปรับความคิดของคุณให้เป็นคนผิวใสโดยธรรมชาติ และ มีทิศทางที่ถูกต้องในการรักษาสิวด้วยตัวเองแนวธรรมชาติ
อ่าน​บทความย้อนหลัง https://beamsiwsecret.wordpress.com/blog/
📌โหลด E-Book 13 พฤติกรรม ทำแล้วสิวลดใน 30 วัน ฟรีภายในสิ้นเดือนนี้ (30 ก.ย. 65) คลิก
📌หนังสืออาหารเปลี่ยนสิว​ + รีวิว​ บอกวิธีทานให้สิวหาย​ เห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวและสุขภาพภายใน 30 วัน https://beamsiwsecret.wordpress.com/foodchangeacne/
📌คอร์สออนไลน์ จัดระบบความรู้ & ขั้นตอน ปรับพื้นฐานสุขภาพและสมดุลธาตุให้กับคุณเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการล้างพิษถอนรากสิวในระดับลึกต่อไป (สูตรเฉพาะที่บีมค้นพบ และผู้เรียนได้ผลจริง จัดโปรฯ พิเศษถึง 31 ก.ย. นี้นะคะ)
#ครูบีมสิวซีเคร็ต
#mindsetผิวใส
#รักษาสิวเรื้อรังจากภายใน
#holisticacneeducation
#พัฒนาตัวเอง
โฆษณา