23 ก.ย. 2022 เวลา 05:19 • ธุรกิจ
เปลี่ยนคำถาม คำตอบเปลี่ยน การกระทำเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน แต่เป้าหมายยังเหมือนเดิม
ความคิดของมังกร นกกระจอกยอมไม่รู้
มองคนละมุม
กลุ้ม คนละเรื่อง
เคื่อง คนละอย่าง
อ้างว้าง คนละคราว
ทุกคนต่างมี เรื่องราวไม่เหมือนกัน. . .
🌎
.
.
8 เหตุผล ง่ายๆ ที่คนอยากออกจากงาน สำหรับแอดนะ
1. ไม่พอใจในงานที่ทำ ✏ แรกๆก็ดีหลังๆโยนงานมาให้กูทำสักทุกอย่าง หน้างานอย่างกะแรมโบ้ชัดๆ
2. ไม่มีโอกาสก้าวหน้า ✏ งานที่อยากจะทำไม่ค่อยจะได้แตะ วนเวียนอยู่กับเดิมๆ
3. รู้สึกไม่ดีกับเจ้านาย ✏ สั่งงานเก่ง เดินจองจับผิด
4. ทำดีแค่ไหน ก็ไม่ได้เลื่อนตำแหน่งสักที ✏ ได้รับแต่คำชม ไม่รู้ตำแหน่งไปไหน
5. มีโอกาสที่ดีกว่า ✏ อยู่ทำไม รออะไรก็ออกสิ
6. อยากเรียนรู้ ทำอะไรใหม่ๆที่ดีกว่านี้ ✏ จัดไปอย่าคิดนาน
7. มีเพื่อนรวมงานไม่ดี ✏ อันนี้เยอะอะ แอดไม่อยากจะพูด น่าจะเป็นทุกวงการ อาชีพ ราชการ ที่เป็นหน้าเป็นตา จนไปถึง ระดับล่าง
8. ปัญหาการเดินทาง มาทำงาน. ✏รายได้ ต่อ เดือน. ไม่ถึง 20,000+ นะ
ค่ารถไป✒กลับ เกิน 100 บ ก็ไม่ไหว ควรหาที่อยู่ใหม่ หรือ หาที่ทำงานใกล้ที่พัก
📣
.
.
รายได้ของคุณจะเพิ่มขึ้น ตามความสามารถของคุณ
คนเก่งจริง จะมีเงินในกระเป๋า เพิ่มขึ้น
โดยไม่ต้อง ขอขึ้นเงินเดือนจากใคร เพราะต่อให้เจ้านาย คนเดิม ไม่ขึ้นเงินเดือนให้
ก็มีคนอื่นอีกมากมาย ที่พร้อม ยื่นข้อเสนอ เงินก้อนโตให้กับคุณอยู่ดี
ดังนั้ ถ้าคิดว่าตัวเองเก่ง แล้วโดนเอาเปรียบ ก็ ลาออก เลย แต่ถ้าไม่กล้าพอ ก็ให้กับมา ทบทวน ตัวเอง
.
ว่าที่ผ่านมาแค่คิดไปเอง หรือเปล่า
😅
.
.
เวลาของแต่ละคนไม่เท่ากัน...จริงๆ
ขนาดนาฬิกา 3 เรือน บ้านผมเอง ยังเดินไม่ตรงกันเลย😆 ตั้งขาด ตั้งเกินตลอด 55+
.
เวลาขิงความสำเร็จ ก็เช่นเดียวกัน
จงใช้ทุกเวลาให้...#คุ้มค่า
เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกว่า...เวลาของเรา
จะหยุดเดินเมื่อไร
..." เวลาไม่เคยคอยใคร อยากทำอะไรก็จงทำอย่ารอ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว เราจะทำได้แค่...มานั่งเสียดาย" อ้าวเห้ย แปปๆกูแก่ แล้วหรอนี้
ใช้เวลาของเราในแบบที่เราต้องการ
ให้อภัยกับสิ่งที่แย่ๆให้มันผ่านไป เพราะเรา #ไม่อาจย้อนเวลากับไปได้ ⌚
จงคิดและไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะทำอะไร✌️
✌✌
.
.
ผมไปฟังนิทานสั้นๆ เรื่องหนึ่ง ที่เกี่ยวกับความสำเร็จ และผมเองก็ชอบมาก..
เรื่อง ความสำเร็จ คืออะไร
เด็กชายคนหนึ่ง ถามปู่ ว่า ปู่ครับ ความสำเร็จ คืออะไร ครับ
ปู่ ตอบว่า คือการตัดสินใจที่ดียังไงละ
เด็กชายก็ถามกลับไปอีกว่า. และการตัดสินใจที่ดี มันต้องมาจากอะไร หรอครับ ปู่
ปู่ ตอบว่า ประสบการณ์ ยังไงละหลาน
เด็กชายถาม อีกว่า แล้วไอประสบการณ์นี้ มันมาจากไหนหรอครับ ปู่
ปู่ ยิ้มหัวเราะ เลยตอบไปว่า คือการตัดสินใจที่ไม่ดี ยังไงละ หลายชาย
🕵
.
.
แต่ เนื้อคู่(ความรัก)ก็เป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นกัน ??
มันก็เหมือนกับ เพื่อนรัก แต่เป็นมากกว่านั้น
เป็นใครสักคนหนึ่งบนโลกใบนี้ ที่รู้จักเราได้ดีกว่าใคร คือใครสักคนหนึ่งที่ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น
แต่จริงๆแล้ว เขา ไม่ได้ทำให้เราดีขึ้นหรอกนะแต่เราทำตัวเองให้ดีเหมาะสมกับตัวเค้าต่างหาก
เพราะเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา
.
เนื้อคู่คือใครสักคนหนึ่ง ที่เราอยากจะอยู่ด้วยตลอดไป
คือใครสักคนหนึ่ง ที่รู้จัก และยอมรับ เราได้ เชื่อในตัวเรา ทั้งที่ไม่มีใครเชื่อ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ความรักที่ดี จะพาความสำเร็จไปด้วยพร้อมๆกัน💑
และสุดท้าย เราไม่มีวันรักคนอื่นได้ดีเลย ถ้าเราไม่รักตัวเราเองให้ดีก่อน✌
.
.
ฝากกด 👉Like
ฝากกด👉share
ฝากกด 👉comment
.
ฝากติดตามและ เป็นกำลังใจ #เถ้าแก่น้อยสร้างสรรค์ บทความ การใช้ชีวิต ทางการเงิน ต้องดีกว่าเดิม. ด้วยนะครับ ✌✌
โฆษณา