23 ก.ย. 2022 เวลา 08:01 • ข่าว
CEO ของ Microsoft ยังเชื่อมั่นว่าดีลซื้อ Activision Blizzard จะลุล่วงได้ในที่สุด
ยังไม่จบสำหรับดีลนี้ ซึ่งวันนี้ OS จะมาอัปเดตข่าวนี้ให้ฟัง
แม้จะโดนเพ่งเล็งอย่างหนักจากหน่วยงานของสหราชอาณาจักร แต่ดูเหมือนว่า CEO ใหญ่ของ Microsoft อย่างคุณ Satya Nadella จะไม่ได้สะทกสะท้านเลยแม้แต่น้อย
เพราะล่าสุดนี้ เจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่าตนยังคงเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard อยู่ และมันจะต้องผ่านการรับรองโดยหน่วยงานของสหราชอาณาจักรและสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างแน่นอน
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือน ทางหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของสหราชอาณาจักร (CMA) เพิ่งจะออกมาประกาศว่าจะยกระดับการสืบสวนดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft ให้เข้มข้นขึ้น
เนื่องจากหวั่นเกรงว่าดีลในครั้งนี้อาจจะก่อให้เกิดการผูกขาดทางการค้า และอาจส่งผลกระทบต่อคู่แข่งอื่น ๆ อย่างเช่น PlayStation ได้ โดยเฉพาะหากทาง Microsoft ตัดสินใจไม่นำเกมดัง ๆ อย่าง Call of Duty หรือ Overwatch ไปลงให้
ทว่าล่าสุดนี้ คุณ Satya Nadella หัวเรือใหญ่ของทาง Microsoft ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแล้วว่า แม้จะโดนตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนแค่ไหน แต่มันก็ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับดีลใหญ่ ๆ และเขาก็มั่นใจว่าดีลการเข้าซื้อในครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน รวมถึงจะได้รับการรับรองจากหน่วยงานแห่งสหราชอาณาจักรด้วย
นอกจากนี้ คุณ Nadella ยังได้ชี้ให้เห็นอีกด้วยว่าทาง PlayStation เองก็ได้เข้าซื้อบริษัทเกมต่าง ๆ ไม่น้อยหน้าตัวเองเช่นกัน ตัวอย่างเช่นค่าย Housemarque ผู้สร้างเกม Returnal รวมถึงทาง Bungie ที่เป็นเจ้าของเกมดังอย่าง Destiny 2
ซึ่งคุณ Nadella ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า ถ้าจะต้องแข่งกันจริง ๆ พวกเขาก็พร้อมจะแข่งขันด้วย แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่เจ้าตัวมีต่อดีลในครั้งนี้
ติดตามข่าวเกม เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.online-station.net
โฆษณา