23 ก.ย. 2022 เวลา 10:50 • ข่าว
⦿ ยอดเลิกกิจการบริษัทผลิตชิปจีนพุ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์ เหตุการแข่งขันสูง - มาตรการคุมโควิดเข้ม
1
• SCMP หรือ South China Morning Post รายงานว่า บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ หรือบริษัทชิปของประเทศจีนจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ต้องล้มเลิกกิจการ ตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงสิงหาคม ปี 2022 โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากฐานข้อมูลธุรกิจของ Qichacha
4
• อ้างอิงจากแหล่งที่มาเผยว่า หน่วยงานท้องถิ่นของประเทศจีนรายงานบริษัทชิปที่จดทะเบียนแล้ว ปิดตัวลงไปมากถึง 3,470 แห่ง นับเป็นสถิติยอดปิดกิจการสูงสุดใหม่ หลังจากปี 2021 ที่ปิดไปทั้งหมด 3,420 แห่ง ส่วนปี 2020 มีกิจการปิดไปทั้งหมด 1,397 แห่งเท่านั้น
1
• ระหว่างสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ทำให้จีนลงทุนในส่วนของเซมิคอนดักเตอร์มากขึ้นเพื่อต้องการเป็นอิสระจากสหรัฐอเมริกา ทำให้มีบริษัทเกี่ยวกับชิปเซ็ตเพิ่มขึ้นถึง 70,000 แห่ง เพื่อตอบรับกระแสนี้โดยเฉพาะ
4
• อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญมองว่า บริษัทเกิดใหม่ในช่วงนี้ต้องรับแรงกดดันอย่างหนัก ทั้งการแข่งขันที่สูง และการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของรัฐบาลที่เข้มงวด ทำให้ผู้บริโภคไม่มีความมั่นใจเรื่องการใช้เงินแต่อย่างใด ไม่เพียงเท่านั้น มีรายงานข่าวว่า สหรัฐฯ จะเพิ่มความเข้มงวดในการส่งออกชิปไปยังจีนและรัสเซียมากยิ่งขึ้นด้วย
3
‣ เรียบเรียง วัชรกุล พัฒนาประทีป
‣ อ้างอิง https://bit.ly/3BUj8J1
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/BRIEFHOME
#จีน #ชิป #เซมิคอนดักเตอร์ #beartaiBRIEF
2
โฆษณา