23 ก.ย. 2022 เวลา 12:05 • ไลฟ์สไตล์
😊จากวันก่อนที่ทิ้งท้ายหัวข้อ.. 4 เหตุผลของการมีประกันไว้..วันนี้เลยจะขอมาขยายความสั้นๆ ให้เข้าใจกันหน่อยว่า 4เหตุผลนั้นมันสื่อถึงหรือคืออะไรยังไงบ้าง..เริ่มจากข้อที่1. ตายก่อนเวลา.. คนเรานั้นมีความเสี่ยงในชีวิตตลอดเวลา..ก้าวเท้าออกจากไปก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาอีกไหม...ที่คิดแบบนี้ก็เพราะว่าเรากำลังไปหาความเสี่ยงเข้ามาในชีวิต..
เชื่อว่าไม่มีใครอยู่แต่ในบ้านไม่ออกไปไหนจนตลอดชีวิตหรอกใช่ไหม..คนเราต้องออกไปทำมาหากิน..ต่อให้ร่ำรวยแค่ไหนก็ต้องออกไปข้างนอก..พบปะผู้คน..ติดต่อการค้าขาย..เจรจาธุรกิจหลายๆร้อยล้าน..
ความเสี่ยง...อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มนุษย์..จากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร..เช่นเกิดอุบัติเหตุทำให้เราเสียชีวิตกะทันหัน..หากเราจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร..เราจะทิ้งภาระอะไรให้กับคนข้างหลังหรือคนที่เรารักหรือเปล่า...มีใครที่เราต้องดูแลและอุปการะหรือไม่?...และถ้าเราไม่อยู่เขาจะเดือดร้อนเรื่องการเงินในทันที..จากสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่มองแล้วว่ามันใช่..มันมีผลกระทบ..จึงเป็นที่มาของเหตุผลข้อที่1..ของการมีประกัน...
สำหรับข้อที่..2...แปะไว้ก่อนจะขอมาลัดเลาะเอาม่วน...ในกล่องหน้านะคะ...
ตอนนี้รู้สึกฝนตกหนัก...ขอไปดูน้ำก่อนจ้า..เตรียมตัวยกของขึ้นที่สูง😊
โฆษณา