23 ก.ย. 2022 เวลา 14:37 • ปรัชญา
เราขออธิบายง่ายๆ..
ว่า
1..ต้องมั่นใจว่าเค้า ต้องการคำเสนอแนะจากคุณ หรือเป็นเวลาที่เค้าต้องการคำเสนอแนะ ไม่ใช่เพราะคุณยัดเยียดเสนอแนะเค้า (เสือกโดยที่เค้าไม่ได้ขอ..นั่นเอง)
2..ให้คุณประเมินตัวคุณเองก่อน ว่าอยู่ในฐานะที่เค้าจะฟัง หรือ เค้าเชื่อในตัวเราหรือไม่..
3..ถ้าไม่ หาคนกลางที่พูดแล้วเค้าเชื่อค่ะ ถ้าเป็นเพื่อนหรือระดับเดียวกันที่คุยกันได้บ้าง..ให้คุณแสดงออกอย่างจริงใจ..ว่านี่เป็นการบอกกล่าว..บอกเค้าไป..ในมุมของเราเท่านั้น..และเราหวังดี อย่าได้โกรธเคืองใดๆ หากมีอะไร หรือคำพูดไหนที่อาจทำเค้าไม่พอใจ..ดูท่าทีเค้าโอเคไหม และพูดไป..และอย่าคาดหวังค่ะ ว่าเค้าจะทำ หรือไม่ทำตามที่เราเสนอแนะ เพียงแต่เราได้บอกไป..ซึ่งหมดหน้าที่เราแล้ว..ถ้าเค้าไม่เห็นด้วยหรือแย้งความคิดคุณ ถึงตาคุณต้องฟังเค้าแล้วค่ะ ไม่ต้องโต้แย้ง เพราะเราพูดไปแล้ว..
ขอให้มีสตินะคะ ❤️
โฆษณา