23 ก.ย. 2022 เวลา 19:33 • ความคิดเห็น
ใครใจดำก็เป็นเรื่องของเขาค่ะ เราควรโฟกัสที่ชีวิตของเราจะดีกว่า
การตั้งต้นในการช่วยคนอื่นหรือทำดีกับคนแล้วไม่หวังผลตอบแทน เขาว่าเอาไว้แบบนี้ก็เพื่อปกป้องความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจเมื่อพบกับปัญหาของคนแบบนี้นั่นเอง
จงกล้าหาญและเข้มแข็งที่จะเผชิญความทุกข์ยากลำบากลำพังโดยปราศจากสหาย เพื่อนพ้องที่เราเคยช่วยเขาเมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ
เพราะไม่นานสิ่งที่ดีดี ที่คุณได้ทำลงไป ก็เหมือนเมล็ดพันธ์ุที่จะเกิดดอกออกผลเป็นร้อยเท่าพันเท่าแบบทวีคูณเอง อย่าเกรงใจชีวิตของตัวเอง จงกล้าที่จะตัดใจจากคนเหล่านี้ เพราะจิตสำนึกของเขาก็จะฟ้องตนเองตลอดเวลา
และคนพวกนี้ไม่กล้าพอที่จะสบตาคุณหรือ พบหน้าคุณได้อีก และคุณก็คงไม่จำเป็นที่จะย้อนรอยรำลึกอะไร มันไม่เกิดประโยชน์
เปรียบได้ว่า ความดีของคุณคือเมล็ดพันธ์ุ ที่หว่านลงไปบนดิน และคนคนนั้นคือดิน แต่เป็นดินที่ไม่ดี เมล็ดพันธ์ุที่ดีเพียงใด ก็ไม่อาจงอกขึ้น ในดินเลวได้
ดินดีก็เปรียบเหมือนผู้คนที่สามารถเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธ์ุที่ดีเอาไว้กับตน และทำให้เติบโต งอกงาม เมื่อฝนตกก็สามารถดูดซับความดีของคุณ เหมือนได้อาหารชั้นดี
สามารถเกิดดอกออกผล ให้ผู้คนได้ลิ้มรส ผลอันประเสริฐนั้นต่อไปได้ จงเลือกหว่านเมล็ดพันธ์ุในจิตใจของคนที่เป็นดินดี
แม้เราไม่รู้ว่า จะเป็นดินชนิดใด ดินดีหรือดินเลว ท้ายสุดเมื่อรู้ว่าเป็นดินเลว เราก็ไม่ควรหว่านสิ่งใดใด หรือความรู้สึกนึกคิดใดใดลงไป แม้จะระลึกถึงก็ตาม
สิ่งประเสริฐ สิ่งดีเลิศ สิ่งคู่ควร ก็จะเกิดขึ้นกับบุคคลที่เป็นเช่นนั้น เช่นกัน
เมล็ดพันธุ์ที่ดีก็ไม่ควรคิดถึงดินเลว เพราะถึงอย่างไร ก็ไม่สามารถเกิดดอกออกผลได้
ดังนั้นจงอย่าเสียใจ เพราะนี่คืออนิจจัง และเป็นธรรมดาโลก จงมุ่งมั่นในการทำความดีต่อไป เพราะเป็นของขวัญล้ำค่าของแผ่นดินเสมอ
เมื่อลมปลิวพัดเมล็ดที่คุณหว่านไปตกในที่ใด มีดินดี เมื่อนั้นมันจะงอกขึ้น เติบโตอย่างสวยงาม ทำให้ผู้หว่านจะได้เก็บเกี่ยวผลของมันแน่นอน
ขอให้จิตใจที่ชอกช้ำนี้ ได้รับกำลัง และชุ่มชื่นใจด้วยความจริงเหล่านี้ ที่ว่า คุณจะได้กินผลดีแห่งแผนดินแน่นอน จงขอบคุณในทุกกรณีค่ะ
ขอพระเจ้าเล้าโลมใจให้คุณมีความเข้มแข็งและมีความรักให้กับผู้คนต่อไปค่ะ
โฆษณา