23 ก.ย. 2022 เวลา 20:07
ก็เกิดมาแล้ว จะทำไงได้ ถ้าไม่ควรเกิดก็จะเกิดมาไม่ได้ แสดงว่ามีคุณค่าต่อการเกิดมา
แม้ว่าวันนี้ เราไม่สามารถมีนายกรัฐมนตรีที่ดีได้ หมายถึง นายกเป็นคนดีนะ แต่การบริหารได้บ้าง แต่ไม่ชำนาญเรื่องเศรษฐกิจ มันก็เอวัง แต่โลกก็ไม่ถล่มลงมา แม้ว่าเศรษฐกิจโลก จะเป็นแบบไหนชีวิตของเราก็ยังมีลมหายใจ
ทุกสิ่งอย่างคือการทดสอบชีวิตเท่านั้นเอง คุณค่าของมนุษย์มีในตัวเองเสมอ การให้โอกาสตัวเอง ก็เท่ากับการกตัญญูต่อร่างกายตัวเอง
การคิดสิ่งที่ดี ก็ให้พลังกับจิตวิญญาณของตนเอง จิตใจที่ชุ่มชื่นก็มีพลัง
จงใส่พลังงานให้กับชีวิตด้วยการคิดถึงสิ่งที่มีความสุข
มีความสุขที่ยังมีสิ่งที่มี และมีความสุขอยู่กับสิ่งที่เป็น การขอบคุณตนเอง การขอบคุณชีวิต ล้วนเป็นสิ่งเริ่มต้นในการพัฒนาตนเอง ไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองและนำความมั่งคั่งมาให้
แม้ว่าเราจะมองยังไม่ออกว่า มันจะมาได้อย่างไร แต่นั่นคือรายละเอียดที่จะเกิดขึ้นเองในวันต่อวัน แต่จงนึกถึงผลของมันว่ารู้สึกเช่นใดบ้างถ้าคุณมีความสำเร็จ มั่นคงทางใจ และมีความมั่งคั่งในชีวิตแล้ว
ความรู้สึกเหล่านี้ จะทำให้คุณเกิดความสุข ดังนั้นความสุขอันนี้คือสุขจริง เป็นความสุขที่ชีวิตของคุณต้องการ ใช่มั้ย ดีงนั้นเก็บความรู้สึกอันนี้เอาไว้ในใจไปตลอดนะ
เพราะเมื่อรู้ถึงความรู้สึกเหล่านั้นแล้ว ก็จะไม่รู้สึกขาดอะไร เมื่อไม่ขาดแสดงว่ามีครบแล้ว เมื่อมีครบก็จะไม่ขออะไร ดังนั้นชีวิตจึงอุดมสมบูรณ์แล้ว
ในทุกเช้าวันใหม่ให้ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณสิ่งที่มองเห็น ขอบคุณทุกสิ่งที่สามารถพูดออกมาได้หรือนึกขึ้นได้ ทำแค่นี้ค่ะ และเก็บความรู้สึกของความอุดมสมบูรณ์นั้นไว้
อย่าให้สมองหลอกคุณอีกต่อไป สมองจะชอบด้อยคุณค่าของเจ้าของตลอด เพราะสมองมันรู้ว่า เมื่อใดจิตของมันเข้มแข็งมันก็ไม่สามารถเป็นนายได้อีกต่อไป
เปรียบสมองเหมือนมนุษย์ที่ยังต้องการอำนาจในการครอบครอง มันจะคิดทุกอย่าง เพื่อจะยังให้มันรู้ว่ามันครอบครองพื้นที่และมีอำนาจอยู่เหนือร่างกายนี้
จงให้ความรักในตัวเองเป็นสิ่งป้องกันและครอบครองพื้นที่แทน แรกๆอาจยากนิดหน่อย แต่ถ้าเมื่อไรคิดถึงความสุข ความดีต่างๆของตนเอง ได้เพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ
ไอ้ตัวหลอกลวงในหัวของคุณมันก็จะหายไปเอง นี่คือการรวมจิตวิญญาณกับร่างกายได้แล้ว ความจริงที่ชัดเจนจะปรากฏขึ้นผ่านขบวนการทางความคิดใหม่
สิ่งนี้เรียก พลังงานที่เข้มแข็ง และสามารถดึงดูดพลังงานของการสร้างได้ แล้วในชีวิตของคุณตะเห็นสิ่งที่คุณคิดขึ้นนั้นปรากฏขึ้นจริง
วิธีนี้คือวิธีเดียวที่สามารถทำให้ชีวิตเป็นไปตามความปรารถนาได้ ฝึกบ่อยๆ แล้วจะคุ้นชินเอง แล้วเลิกคิดแบบเดิมไปเลย
อย่าให้สมองหลอกคุณได้อีกต่อไปค่ะ
โฆษณา