26 ก.ย. 2022 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
3 วิธีชง “Espresso” สุดว้าว แบบไม่ต้องใช้เครื่องชง
#คุณเองก็ทำได้
อยู่บ้านแต่อยากดื่มช็อตกาแฟเข้มๆ หรือชงเครื่องดื่มสุดครีเอทอวดชาวโซเชียล แต่ปัญหาคือไม่มีเครื่องชงกาแฟ เพราะกังวลทั้งพื้นที่ รวมทั้งการดูแลรักษาในระยะยาว ...จบปัญหาความกังวลและความยุ่งยาก ด้วย 3 อุปกรณ์ชงกาแฟ ที่ตอบโจทย์ แก้ทุกปัญหาคาใจ ไม่ว่าจะเป็น Moka Pot, Aeropress และ Superkop บางคนอาจจะเคยเห็นผ่านตา หรือทดลองเล่นมาแล้ว วันนี้มาทำความรู้จักกับ 3 อุปกรณ์ 3 วิธีชงเอสเพรสโซแบบไม่ใช้เครื่องชงกาแฟกัน
1. Moka Pot
อุปกรณ์ยอดฮิตคู่บ้านของชาวอิตาลี รวมทั้งได้รับความนิยมจากคนรักกาแฟในบ้านเราด้วยเช่นกัน เป็นอุปกรณ์ชงกาแฟสุดคลาสสิกชงง่าย ถูกคิดค้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1933 หลายๆ เสียงบอกว่า ช็อตกาแฟที่ได้ใกล้เคียงกับการชงด้วยเครื่องชงเอสเพรสโซที่สุด เพราะเป็นการสกัดกาแฟด้วยแรงดันไอน้ำจากน้ำเดือด ซึ่งจะมีแรงดันประมาณ 3 บาร์ ใช้เวลาในการสกัดเพียงไม่นานก็ได้ช็อตกาแฟหอมเข้มไว้ดื่มเรียบร้อยแล้ว
2. Aeropress
อีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดนิยม ที่มีวิธีชงและเทคนิคหลากหลาย สามารถพลิกแพลงได้ จนมีการแข่งขันเพื่อหาเทคนิคที่ดีที่สุดทุกๆ ปี อย่างเวที World Aeropress Championships เป็นหนึ่งเวทีที่น่าสนใจ บรรยากาศการแข่งขันสนุกสนานและเปี่ยมไปด้วยสีสันที่ชวนให้ติดตาม
อย่างที่บอกว่าการชงรูปแบบนี้สามารถพลิกแพลงได้หลากหลาย และนั่นรวมถึงการชงเป็นช็อตเอสเพรสโซ เพียงปรับเปลี่ยน Ratio ในการสกัดกาแฟ อย่างการเพิ่มผงกาแฟและลดปริมาณน้ำร้อนลง แม้ผลลัพธ์จะเทียบไม่ได้กับเครื่องชงเอสเพรสโซ เพราะเป็นการสร้างแรงดันด้วยการกดลูกสูบด้วยมือ แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ได้กาแฟแก้วเข้มๆ สำหรับดื่มในทุกวัน
3. Superkop
อุปกรณ์ชงกาแฟใหม่ล่าสุดที่ Bluekoff ได้นำเข้ามา เป็นเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซแบบแมนนวล สกัดกาแฟได้จากการโยกคันโยก ไม่ใช้ไฟฟ้า เหมาะสำหรับใช้งานในบ้าน รวมทั้งยังสามารถใช้งานในร้านกาแฟได้ด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่กังวลว่าจะโยกเหนื่อย บอกเลยว่าไม่จริง! เพราะมีการออกแบบกลไกได้อย่างดีและไม่ซับซ้อน ทำให้สามารถสกัดกาแฟออกมาได้ยอดเยี่ยมและอย่างสม่ำเสมอ
การติดตั้งสามารถทำได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบตั้งโต๊ะหรือติดกับผนัง วิธีการสกัดก็ทำได้อย่างง่ายดาย เพียง 3 สเต็ปเท่านั้น
1. ใส่ผงกาแฟลงไปใน Basket และแทมป์กาแฟให้พอดี
2. วางกระบอกโพลีเมอร์ลงบนก้านชง จากนั้นใส่น้ำร้อนลงในกระบอก
3. ดึงคันโยกขึ้น-ลง 5 ครั้ง หรือจนกว่าน้ำจะหมด แล้วค่อยๆ ปล่อยช้าๆ เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมที่จะดื่มด่ำไปกับกาแฟแก้วโปรดของคุณแล้ว
ทั้ง 3 อุปกรณ์ เป็นรูปแบบการชงที่สามารถทำได้ง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ ตอบโจทย์สำหรับการชงกาแฟเองที่บ้านทั้งเรื่องการใช้งาน การเตรียมอุปกรณ์ และการดูแลรักษาที่ง่าย ใครชอบการชงรูปแบบไหนก็สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับคุณได้เลย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
แนะนำวิธีการเก็บรักษากาแฟ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Coffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime #Barista #Mokapot #Aeropress #Superkop
โฆษณา