24 ก.ย. 2022 เวลา 05:49 • ความคิดเห็น
ส่วนตัว เราจะใช้วิธีหยุดพักก่อนค่ะ ให้สมองและใจโล่งๆ ในระหว่างนั้นก็ให้อยู่กับสิ่งที่รู้สึกมีความสุข แล้วเราจะลองไปสัมภาษณ์​งานที่อื่นๆ หรือลองทำงานอื่นที่เราเคยนึกว่าอยากลองดู การที่ลองไปคุยกับคนอื่น หรือไปสัมภาษณ์​ที่อื่นจะช่วยตอบคำถามอะไรหลายๆ อย่างให้กับตัวเราค่ะ
จริงๆ รู้สึกว่าการหมดไฟก็เกิดขึ้นจากสิ่งที่เราชอบได้เหมือนกันนะคะ และถ้าเป็นแบบนี้ การหยุดพัก ให้ใจและกายได้สบายขึ้น จะทำให้เรารู้สึกตัวและเจอคำตอบได้ง่ายขึ้นค่ะ
คีย์สำคัญ​ที่ใช้ได้ดีกับตัวเองคือไม่ต้องฝืน หรือกดดันกับตัวเองมากเกินไป ใจดีกับตัวเองบ้าง พักได้นะ ไม่ต้องรู้สึกผิด บอกกับตัวเองแบบนั้นค่ะ ถ้าชอบก็ไปต่อ ถ้าไม่ชอบก็แค่ลองใหม่ ชีวิตเรามีหลายแง่มุมเสมอค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ :)​
โฆษณา