24 ก.ย. 2022 เวลา 05:52 • ความคิดเห็น
ความสุขคล้ายขนมชิ้นนึงที่เรากินมันได้ในคำเดียว
ความทุกข์คล้ายขนมชิ้นนึงที่เราต้องค่อยๆจัดการ
เราลองสลับกันดู
ให้ความสุขเป็นขนมชิ้นนึงที่เราค่อยๆกิน
เวลาที่มีความสุข ค่อยๆซึมซับมัน รับรู้ถึงมัน นึกถึงมัน และก็อินกับความสุขบางอย่างที่ในชีวิตประจำวันเราสร้างมันนะ แต่เราไม่เห็นค่ามัน เช่น กินของที่ชอบ นั่งดูวิวที่ชอบ ได้คุยกับคนที่ชอบ แล้วความสุขในแต่ละวันจะนานขึ้น
ในขณะเดียวกัน
ให้ความทุกข์เป็นขนมชิ้นนึงที่เราสามารถจัดการในไม่กี่คำได้
เวลามีความทุกข์ หาแนวทางแก้ไขปัญหามัน จัดการมันในเบื้องต้น แล้วรอระยะเวลาปัญหาจบสิ้น ตรงรอระยะเวลา เราก็เอาเวลานั้นไปคิดเรื่องอื่น
ค่อยๆ จัดระเบียบแนวคิดเน้อ
และอย่าลืมมีความสุขเล็กๆในทุกๆวัน
โฆษณา