24 ก.ย. 2022 เวลา 09:50 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐ เอาไงดี! คะแนนนิยมผู้นำรัสเซียพุ่ง แห่สมัครทหารป้องอาณาเขตใหม่กันคึกคัก
1
ประเทศรัสเซีย ครอบคลุมพื้นที่แผ่นดินที่สามารถอยู่อาศัยกว้างใหญ่มากถึง 12.5% ของโลก มีประชากร 143 ล้านคน ปกครองด้วยระบอบสหพันธ์สาธารณรัฐ มีประธานาธิบดีเป็นประมุข และนายกรัฐมนตรีบริหาร มี 20 กระทรวง ดินแดนประกอบด้วย 83 เขตการปกครอง แยกเป็น 46 แคว้น , 22 สาธารณรัฐ , 9 ดินแดน , 4 เขตปกครองตนเอง , 1 แคว้นปกครองตนเอง , 3 นครสหพันธ์ มีการเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกรัฐสภาระบบ 2 สภา คือ สภาดูมา มีสมาชิกจำนวน 450 คน และสภาสหพันธ์ มีสมาชิกจำนวน 170 คน
3
ภายหลังปี 2000 ชาวรัสเซียเลือกตั้งได้ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เป็นผู้นำคนใหม่จากนั้นเป็นต้นมาเขาได้พลิกให้รัสเซียเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ด้านพลังงาน - อาหาร - ศาสตราวุธ เหตุเพราะพื้นที่รัสเซียครอบครองพลังงานน้ำมัน ก๊าซ ถ่านหิน แร่ธาตุ สำรองในปริมาณราว 30% ของโลก , ผลิตอาหารธัญพืช 130 ล้านตัน/ปี เพียงพอกินในประเทศและเหลือส่งออกขายหลายทวีป , ส่งออกอาวุธในสัดส่วน 30% ของโลกให้กว่า 80 ประเทศ เป็นชาติมหาอำนาจอาวุธนิวเคลียร์เบอร์ 1 ของโลกราว 6,000 หัวรบ
5
ทำให้เศรษฐกิจรัสเซียขยาย GDP ผลิตภัณฑ์มวลรวมของชาติราว 99 ล้านล้านรูเบิล/ปี (ราว 63.7 ล้านล้านบาท)
2
ชาวรัสเซีย ชนชาวสลาฟนั้นเคยผ่านการรุกรานจากยุโรปในยุคจักรพรรดินโปเลียน ฝรั่งเศส , เคยเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 จนพลเมืองเสียชีวิตหลายสิบล้านคน อยู่อาศัยในสภาพภูมิอากาศหนาวเย็นติดลบ ดังนั้นพวกเขาคือ "ชนชาตินักสู้" มาแต่โบราณ เด็กชาวรัสเซียทุกคน ถูกปลูกฝังให้มีความรักชาติและรักการต่อสู้ เมื่อมีผู้นำที่เป็นนักสู้ นำพาชาติเข็มแข็งทำให้คะแนนนิยมปูตินนำโด่งจนเป็นประธานาธิบดี สลับกับนายกรัฐมนตรีมาต่อเนื่องยาวนานถึง 22 ปี
6
ผลการสำรวจโดยศูนย์วิจัยและความเห็นสาธารณะรัสเซีย ในช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ในผู้อายุมากกว่า 18 ปี สุ่มกลุ่มตัวอย่างตามหลักวิชาการ 1,600 คนทั่วประเทศ พบว่าความเชื่อมั่นของพลเมืองรัสเซียที่มีต่อปูตินมากถึง 81.1% และพึงพอใจในผลงานเขา 78.1% นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมนักการเมืองโปรตะวันตก จึงไม่เคยชนะเลือกตั้ง ชนะใจชาวรัสเซียส่วนใหญ่มาตลอด 22 ปี เพราะชาวรัสเซียไม่ชอบพวกทรยศชนชาติ แต่ชื่นชอบคนชาตินิยมแบบปูตินนั่นเอง
5
เมื่อผู้นำรัสเซีย ประกาศพระราชกฤษฎีการะดมพลบางส่วน 300,000 นาย หรือราว 1.1% ของจำนวนกำลังพลสำรอง (เฉลี่ยเขตปกครองละราว 3,700 คน) จึงมี NGOs และนักการเมืองฝ่ายค้านที่ชาติตะวันตกเลี้ยงไว้เป็นหนอนปลุกระดมมวลชนตนเองออกมาก่อม็อบ แต่อนิจจาทั้งประเทศเกณฑ์ม็อบออกมาได้ราว 1,300 คน เฉพาะเมืองหลวงมอสโกมีเพียง 500 คน เมื่อสร้างความวุ่นวายและชุมชุมละเมิดกฎหมายตำรวจก็จับดำเนินคดี แต่ตำรวจรัสเซียไม่ใช้กระบองทุบม็อบ เหมือนตำรวจสหรัฐ ยุโรป ที่ใช้กระบองทุบตี ฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ตา ยิงแก๊สน้ำตา และปืนจริงยิง
6
แต่ที่รัสเซีย จะไม่มีแบบนั้น ตำรวจใช้เพียงมือเปล่า แค่อุ้มม็อบน้อยนิดไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักก็จบกัน ถ้าเป็นตำรวจในสหรัฐ ฝรั่งเศส อิตาลี ป่านนี้ตีจนม็อบจนหัวน่วมเละไปแล้ว , ส่วนที่มีข่าวว่ามีคนอพยพบินหนีจากรัสเซียนั้น ความจริงคือ "ชาวยิวรัสเซีย" ที่มีประชากรราว 80,000 คน พวกเขากังวลว่าจะถูกระดมพลไปรบกับชาวยิวยูเครน พวกเดียวกันก็เลี่ยงเสีย หรือบรรดาไฮโซโปรตะวันตก ซึ่งมีพวกนี้ทุกชาติอยู่แล้ว ก็บินออกนอกประเทศไปท่องเที่ยวกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะพวกนี้ไม่ใช่กลุ่มที่เข้าข่ายระดมพลสำรองอยู่แล้ว
10
ด้วยรัสเซีย ให้สิทธิเสรีภาพในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ถ้าใครมีเงินก็เป็นสิทธิส่วนตัว , แต่ในขณะเดียวกัน "รัฐบาลยูเครน ประกาศสั่งห้ามพลเมืองชายเดินทางออกนอกประเทศเด็ดขาด ถ้าฝ่าฝืนจะถูกจับและลงโทษรุนแรง" แค่นี้ก็รู้แล้วประเทศไหนเผด็จการและวิกฤติหนักมากกว่ากัน , จึงไม่น่าแปลกใจที่ประชาชนดินแดนเดิมของยูเครน ไม่สามารถทนอยู่ภายใต้การปกครองแบบกดขี่อีกแล้ว จึงจัดลงประชามติวันที่ 23 - 27 ก.ย. เพื่อแยกเอกราชไปอยู่กับรัสเซีย เพราะมีสิทธิเสรีภาพมากกว่า เศรษฐกิจก็ดีกว่า สวัสดิการมากกว่า
1
ความจริงแล้วชายชาวรัสเซีย ต่างแห่ไปสมัครทหารกันแถวยาวเหยียดมหาศาล ยิ่งในกรุงมอสโก เชชเนีย ยิ่งมากกว่าที่อื่น ส่วนดินแดนอื่นๆ ก็เพียบเช่นกัน รัฐไม่ต้องบังคับ เพราะพวกเขาจะได้อัตราเงินเดือนสูงมากกว่า 175,000 รูเบิล , ยิงเครื่องบินตกข้าศึกตกได้เพิ่ม 300,000 รูเบิล , เข้าไปในดินแดนเสี่ยงแต่ละคนจะได้รับเพิ่ม 50,000 รูเบิล , หยุดชำระหนี้สินที่มีทุกประเภท ,หลายแคว้นมีทิปเพิ่มเช่น ที่ดินทำกินในไครเมีย บ้านหลังใหญ่ในเชชเนีย ให้ครอบครัวฟรีไปเลย และสวัสดิการให้ลูกเมียอีกเพียบใครๆ ก็อยากสมัครทหารทั้งนั้น
10
หลักการแบบนี้ก็คล้ายอาสาสมัครทหารพรานของไทยนั่นเอง อย่าว่าแต่ 300,000 คนเลย ต่อให้รัฐบาลกลางรัสเซียระดมพลบางส่วน 3 ล้านคน หรือ 11% ชายฉกรรจ์รัสเซียก็พร้อมจะแห่มาสมัครในพริบตา , เฉพาะมวลชนประกาศหนุนรัฐบาลในกรุงมอสโก ก็ออกมาถึง 50,000 คน มากกว่าม็อบโปรตะวันตกที่แค่ 500 คน ถึงกว่า 100 เท่า , เพราะชายชาวรัสเซียชื่นชอบในการรบที่อยู่ในสายเลือดทุกคน และตอนนี้การฝึกอาวุธให้ทหารชุดนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วทันที กองทัพรัสเซียไม่มีระบบทุจริตชุดทหาร หรืออาวุธอะไรตามที่สื่อตะวันตกลวงโลกทั้งสิ้น
9
ทหารประจำการคือทหารอาชีพพวกนี้รักในเกียรติมาก และถูกปลูกฝังความซื่อสัตย์ ระเบียบ วินัย มาแต่เด็กในโรงเรียนทหาร ต่างจากทหาร NATO และยูเครนอย่างสิ้นเชิง
6
ต่อให้ฝ่าย NATO ที่กำลังระดมกำลังรบและอาวุธครั้งใหญ่ในโปแลนด์ แต่ถ้าเคลื่อนทัพเข้ายูเครน ก็จะถือเป็นภัยคุกคามต่อพลเมืองรัสเซีย เพราะยูเครนเป็นดินแดนกันชนตามสนธิสัญญากรุงมินส์ปี 1990 รัสเซีย จึงมีสิทธิ "โจมตีก่อน" เก็บกวาดกองทหารต่างชาติเหล่านั้นทั้งหมดด้วยขีปนาวุธความแม่นยำสูง เหมือนที่ทำมาตลอด 7 เดือน
8
หรือโดรนกามิกาเซ่ Geran-2 บินว่อนปานฝูงผึ้งอาละวาดถล่มเป้าหมายทางทหาร ที่เมืองท่าโอเดสซาตูมตามเละเทะอยู่ตอนนี้ แม้จะพยายามรุมยิงสกัดโดรนรุ่นนี้บนท้องฟ้าแต่ก็ทำอะไรมันไม่ได้เลย มันจะยอมหยุดก็ต่อเมื่อได้ลิ้มรสอาวุธสหรัฐ NATO และยูเครนเท่านั้น
7
แหย่รัสเซีย สู้ต่อไป..รัสเซียจัดความบันเทิงให้ถึงใจแน่นอน 🚀☠️👻🤭😂
7
ที่มา : Tass news , RT news , Russia-press , กองทัพรัสเซีย , สื่ออิสระท้องถิ่นรัสเซีย
#WorldUpdate
9
โฆษณา