24 ก.ย. 2022 เวลา 12:02 • ความคิดเห็น
ชิซุกะโกรธโนบิตะมากที่ชวนไปทำเด็ก
ตอนนี้อ่านตอนเด็กไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโกรธ
พอโตมาถึงได้เข้าใจ
ตอนนี้เป็นตอนที่โนบิตะแอบใช้ของวิเศษผลิตมนุษย์ ซึ่งสร้างจากของใช้รอบตัว เช่น ดินสอ ยางลบ จำนวนมาก
แน่นอนว่าโดเรม่อนย้ำนักหนาว่าห้ามผลิตมนุษย์เด็ดขาดเพราะการดูแลมนุษย์คนหนึ่งไม่ใช่เรื่องที่เด็กอย่างโนบิตะหรือใครจะทำได้ง่าย ๆ
แต่ถ้าโบนิตะเชื่อตอนนี้ก็จะไม่สนุกอยู่แล้ว จึงแอบผลิตเด็กเองตอนม่อนเผลอ
2
เนื่องจากต้องใช้วัสดุจำนวนมากจึงไปขอจากเพื่อน ๆ หนึ่งในนั้นก็ชิซุกะจังนางเอกของเรานี่แหละ
พอชิซุกะได้ยินโนบิตะชวนไปทำเด็กก็โกรธมาก ตอนนี้แหละที่จะเล่าอะไรให้ฟังอ่านตอนเด็กแล้วงงมากว่าจะโกรธทำไม
3
แต่พอเราโตมาจึงได้เข้าใจว่าการทำเด็กในแง่ที่ชิซุกะเข้าใจคือชวนไปทำเรื่องอย่างว่า
1
สุดท้ายตอนนี้โดเรม่อนได้ใช้ผ้าคลุมกาลเวลาย้อนกลับไปก่อนที่จะสร้างเด็กเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นและก็จบลงได้
แม้จะเป็นแค่การ์ตูนตอนหนึ่งแต่ก็แอบได้แง่คิดสำหรับตัวเองว่าในบางเรื่องเราอาจไม่เข้าใจ ไม่ตระหนักในคราวนั้นเนื่องจากความรู้และประสบการณ์เรายังน้อย
แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น เมื่อมองย้อนกลับไปเราจะได้คำตอบว่าเพราะอะไร ทำไม เพื่ออะไร และยังเข้าใจคนอื่นมากขึ้นด้วย
ปล.แต่ชิซุกะดันเข้าใจ 🥲
3
จะเล่าอะไรให้ฟัง
24 ก.ย.65
และ
โฆษณา