24 ก.ย. 2022 เวลา 16:45 • ไลฟ์สไตล์
เก็บเงินเกษียณเมื่อไหร่ดี? ดอกเบี้ยทบต้นคืออะไร ? ทำไมคนที่ทำเรื่องการเงินชอบพูดถึงกัน
หากบทความผมมีประโยชน์ฝากกดติดตามให้ผมด้วยนะครับ....
สวัสดีครับ วันนี้ขอพูดถึงการเก็บเงินเพื่อการเกษียณ ทำไมเราต้องเก็บเงินตั้งแต่วันนี้? มีหลายคนที่สงสัยว่าการเก็บเงินเพื่อการเกษียณ จะรีบเก็บไปทำไม ตอนนี้เรายังไม่แก่เลย ? การเก็บเงินเพื่อใช้ในยามเกษียณ หากเราเริ่มเก็บเร็ว จำนวนที่เราต้องเก็บสะสมก็จะน้อยกว่าการไปเริ่มตอนที่อายุมากแล้ว...
ผมมีโจทย์มาให้ทุกท่านคิดกัน นาย A เริ่มออมตั้งแต่อายุ 26 ปี ปีละ 2,000 บาท เค้าตั้งเป้าไว้ว่าจะหยุดออมตอนอายุ 35 ปี โดยที่เงินก้อนนี้เค้าจะไม่ถอนออกมาจนอายุ 60 ปี กับนาย B เค้าจะเริ่มออมตอนอายุ 36 ปี ไปจนถึงอายุ 60 ปี คุณคิดว่าเงินของใครจะมีมูลค่ามากกว่ากัน ระหว่างนาย A และนาย B มาถึงตรงนี้ผมอยากให้คุณเดาก่อนที่จะเลื่อนลงไปเพื่อหาคำตอบกัน...
1
อานุภาพของดอกเบี้ยทบต้น หากจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ให้เรานึกถึงบัตรเครดิต เวลาที่เราเป็นหนี้แล้วจ่ายยอดขั้นต่ำ หลายๆคนพอผมพูดแบบนี้แล้วก็จะร้องอ๋อกันทั่วหน้า ใช่ครับ นี่คืออานุภาพของดอกเบี้ยทบต้น ฝากเงินต้นไป มีดอกเบี้ย เราก็ไม่ถอนออกมาก็กลายเป็นเงินต้นทบๆๆ กันไปเรื่อยๆ กลายเป็นเงินก้อนใหญ่ในที่สุด
พอมาถึงตอนนี้แล้วหลายๆคนคงพอจะคาดเดาได้แล้วว่านาย A หรือนาย B ที่มีมูลค่าเงิน ณ ปลายทางมากกว่ากันใช่ไหมครับ? ยินดีด้วยถ้าคุณเดาได้ คุณเริ่มเข้าใจเกี่ยวกับการวางแผนการเก็บเงินสำหรับเกษียณของคุณแล้ว
มาต่อกันที่เคส นาย A และนาย B ภาพที่ผมจะแสดงนี้น่าจะตอบคำถามได้เป็นอย่างดี ใช่ครับนาย A มีเงินมากกว่า เพราะว่าแม้เวลาที่เค้าเก็บเงินจะน้อยกว่า นั่นเป็นเพราะ เงินเค้าถูกส่งไปทำงานตั้งแต่เนิ่นๆ พอมีดอกเบี้ยเค้าก็ไม่ได้ถอนออกมาใช้ แต่ปล่อยให้เงินทำงานสร้างมูลค่าให้กับเค้าไปเรื่อยๆนั่นเอง
ผลิตภัณฑ์ My Double Plus จาก อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ที่เรียกว่า ทำงานในลักษณะดังกล่าว เมื่อคุณได้ซื้อกรมธรรม์ไปแล้ว เค้าก็จะนำเงินคุณไปลงทุน เมื่อมีดอกผลก็ทบไปเรื่อยๆจนครบสัญญา
ข้อดีของผลิตภัณฑ์นี้คือ ประการแรกได้ความคุ้มครองสูง เพราะให้ที่ 115% ของทุนประกันชีวิต เช่นคุณเอาทุน 1 ล้าน หากคุณเป็นอะไรไปก็จะได้ 1,150,000 แต่หากคุณอยู่ครบสัญญา คุณจะได้เงินด้วยกันทั้งสิ้น 3 ก้อน ก้อนแรกคือ 140% ของทุน ทุน 1 ล้าน ก็จะได้ 1,400,000 บาท แต่ยังไม่จบ เค้ายังมีเครดิตเงินปันผลที่คุณจะได้ระหว่างปี และยังมีก้อนที่ 2 เป็นเครดิตเงินปันผลตอนครบสัญญา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ
สนใจวางแผนการเก็บเงินเพื่อวางแผนเกษียณของคุณ
ปรึกษาผมได้ที่ 083456-6968
โฆษณา