25 ก.ย. 2022 เวลา 06:24 • ปรัชญา
เวลาคือสิ่งที่จิตคิด
คิดว่าเคยมีอดีต
คิดว่าเป็นปัจจุบัน
และคิดว่าต่อไปจะมีอนาคต
คนเราจับการสังเกตจากการหมุนวนเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่ง มาถือและตั้งชื่อมันว่า "เวลา"
ตอนที่เราอยู่ในครรภ์ รู้จัก "เวลา" หรือ
ก็ไม่น่าจะรู้นะ เราไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นคือที่ไหนด้วยซ้ำ 9 เดือนที่ภายนอกเขานับกัน เราได้นับกับเขาไหม
ฉะนั้น เวลา เป็นเพียงกฏเกณฑ์มี่มนุษย์พยายามกำหนดขึ้นมา ไม่ใช่เพราะมันมีตามธรรมชาติ
ยึดมั่นถือมั่นกับเวลา เราก็จะโดนเวลาควบคุมชีวิต
ชีวิตที่ถูกกับดักแห่งเวลากำหนดให้จมปลักกับอัตราเร่งจนประมาทขาดสติ และถูกนำไปใช้ลดทอนคถณค่าของความเป็นมนุษย์ให้ต่ำลง และยอมแลกกับบางสิ่งที่อาจจะส่งผลกระทบในวงกว้าง เพื่อให้ได้มาซึ่งช่วงเวลาสั้น ๆ
โฆษณา