25 ก.ย. 2022 เวลา 13:15 • ข่าวรอบโลก
รัสเซีย แย่แล้ว! แย่งสมัครทหารปกป้องดินแดนเกินเป้า 254% ขอโควต้าทหารเพิ่ม
5
เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ แห่งยูเครน ผู้มีฉายา "ผลงานไม่มี เซลฟีลูกเดียว" ได้โวยวายผ่านสื่อ "ตำหนิอิสราเอลว่าไม่เต็มใจที่จะส่งอาวุธต่อต้านอากาศยาน และอาวุธอื่นๆ ให้ยูเครน" แม้ว่าจนถึงปัจจุบันอิสราเอล ก็ยังไม่กล้าคว่ำบาตรรัสเซีย และสหรัฐ NATO ก็ไม่กล้าบังคับอิสราเอล อีกด้วย
8
วันที่ 1 ก.ย. ผู้นำยูเครน ชาวยิวต่อโทรศัพท์หานายกรัฐมนตรี Yair Lapid ของอิสราเอล สนทนาเกี่ยวกับสถานการณ์การต่อสู้ในยูเครน ผู้นำอิสราเอลแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในสงคราม พร้อมร้องขอให้ผู้นำยูเครน "แก้ปัญหาทางการทูตเพื่อยุติการต่อสู้" โดยอิสราเอลได้ส่งความช่วยเหลือมาให้ยูเครนแล้ว คือ "เสื้อกั๊กกู้ภัยสะท้อนแสง และอาหารสำเร็จรูปราว 3,000 ชุด"
8
วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมาผู้นำยูเครน ให้สัมภาษณ์กับสื่อฝรั่งเศส ระบุว่า "ตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ขออาวุธระบบต่อต้านอากาศยาน Iron Dome จากอิสราเอล เพื่อใช้ยิงสกัดกั้นอาวุธรัสเซีย แต่จนถึงบัดนี้ อิสราเอลยังไม่ยินยอมจัดหาระบบต่อต้านขีปนาวุธให้ยูเครน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับอิสราเอล พูดตรงไปตรงมา เขาตกใจมาก ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ให้การป้องกันทางอากาศแก่เรา”
6
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอิสราเอล เดินทางไปประชุมกับกองทัพยูเครน ใกล้เมืองคาร์คิฟ เพราะอิสราเอลไม่อยากเปิดหน้าชนกับรัสเซียโดยตรงเนื่องจากมีชาวยิวรัสเซียอาศัยราว 80,000 ราย เดินทางเผ่นบินหนีกลับบ้านไปแล้วกว่า 12,000 ราย เหตุวิตกไปเองว่าจะถูกกลาโหมรัสเซียระดมพลไปรบกับชาวยิวยูเครนพวกเดียวกัน เลยไปตั้งหลักก่อน
9
ต่อมาสื่อตะวันตกและสื่อไทย พาปั่นข่าวกันครึกครึกโครมว่าชาวรัสเซียพากันบินหนีออกนอก กันใหญ่ แต่แท้จริงแล้วส่วนใหญ่เป็นชาวยิวรัสเซีย รวมถึงพวกไฮโซโปรตะวันตกที่กระต่ายตื่นตูมกันไปเอง แบบประเภท "พวกโลกสวย รักสันติภาพ" แต่ความจริงคือรักตัวกลัวตาย ประมาณนั้น
10
ล่าสุดผู้นำยูเครน ไอเดียบรรเจิด (อีกแล้ว) สั่งหน่วยคอมมานโดบุกโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhya เป็นรอบที่ 3 มิฉะนั้นยูเครนก็จะถูกทิ้งลอยแพไว้โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ในฤดูหนาวนี้ แม้ว่า 2 รอบแรกโดนทหารรัสเซีย 500 นาย ยำคอมมานโดยูเครนเป็นปุ๋ยอาหารปลาไปกว่า 100 นาย ก็ไม่เข็ด
5
รอบนี้ถ้าล้มเหลวอีก ผู้นำยูเครน "เจ้าพ่อเฟคนิวส์" ที่เคยให้สัญญาว่าจะจัดหาไฟฟ้าให้กับยุโรปผ่านโรมาเนียและเคยคุยโวออกสื่อไปทั่วว่าขายไฟฟ้าได้เงินเยอะมาก แต่ถ้ายึดโรงไฟฟ้าคืนไม่ได้ก่อนรัสเซีย เบลารุส และพันธมิตรจะรับรองการแยกเอกราชแคว้นซาโปริชเซีย ทางยูเครนก็จะอ้างกับว่าไม่สามารถปฏิบัติตามพันธกรณีและจัดหาไฟฟ้าให้กับยุโรปได้ เพื่ออ้างเอาตัวรอดไปวันๆ ส่วนทหารตนเองจะเป็นปุ๋ยเท่าไรเขาไม่เคยสนอยู่แล้ว
8
ล่าสุดอดีตทหารกองทัพยูเครนทั้งชายหญิงที่เคยถูกจับกุมเป็นเชลยศึกของรัสเซีย ที่ถูกปล่อยตัวหลายกลุ่มได้ทะยอยเดินทางมาใช้สิทธิลงออกเสียงคะแนนประชามติแยกเอกราชจากยูเครน พร้อมยื่นคำร้องต่อผู้บริหารสาธารณรัฐโดเนตสค์ แสดงความจำนงค์ขอเป็นพลเมืองใหม่ของดินแดนในอารักขารัสเซียแห่งนี้
12
พร้อมยื่นคำร้องอาสาร่วมเข้ารับการระดมพลเป็นทหารในสังกัดกองทัพโดเนตสค์ ไปต่อสู้กับฝ่าย NATO และยูเครน ซึ่งพวกเขาจะต้องถูกคัดกรองโดยละเอียดป้องกันการเป็นใส้ศึก
9
ด้านสาธารณรัฐเชชเนีย รัสเซีย มีชายที่อาสาเข้าเกณฑ์ระดมพลเป็นทหารมากกว่าโควต้าถึง 254% พล.ท.รามซาน คาดีรอฟ ผู้นำเชชเนีย แถลงว่ากำลังขอโควต้าทหารเพิ่มเพื่อก่อตั้งหน่วยทหารใหม่ "ผู้พิทักษ์แผ่นดินพ่อ"
9
เขาระบุว่า "เมื่อต้นปี 2000 พวกเราจำได้ว่าชาวสาธารณรัฐเชเชน ก็เคยรอการลงประชามติในลักษณะเดียวกันเพื่อยุติการนองเลือด แล้วกลายเป็นพลเมืองรัสเซียที่เต็มเปี่ยม มันเกิดขึ้นและทุกคนสามารถเห็นได้ว่าภูมิภาคของเราเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาก หลังจากเหตุการณ์สำคัญการลงประชามติ พวกเรามีความสงบสุข เราเริ่มมีชีวิตใหม่ เราสร้างเมืองใหม่ และตอนนี้เราอยู่อย่างปลอดภัยสมบูรณ์
6
เพื่อนๆ เชเชนของฉันกำลังเฝ้าดูด้วยความสนใจและภาคภูมิใจว่าการลงประชามติเกี่ยวกับอนาคตของ 4 ภูมิภาคเหล่านี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว นี่เป็นเหตุการณ์ที่รอคอยมานาน ฉันแน่ใจว่าผู้อยู่อาศัยในดอนบาส ซาโปริชเซีย และเคอร์ซอน จะตัดสินใจเลือกสิ่งที่ถูกต้องเช่นเดียวกันสำหรับอนาคตของพวกเขา รัสเซียจะไม่ทอดทิ้งประชาชนของตนเองและจะทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัย
7
ฉันขอแสดงความยินดีกับ Denis Vladimirovich Pushilin และ Leonid Ivanovich Pasechnik (ผู้นำดินแดนใหม่) ในเหตุการณ์สำคัญและมีความรับผิดชอบในชีวิตของผู้คนหลายล้านคน! อนาคตที่ยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยมเป็นไปได้เฉพาะกับรัสเซียเท่านั้น นี่จะเป็นทางเลือกเดียวที่เหมาะสม
6
ดูเหมือน 4 ดินแดนแยกเอกราชจากยูเครน จะตัดสินใจเดินตามรอยรุ่นพี่เชชเนีย ที่เคยผ่านฝันร้ายจากชาติตะวันตกสนับสนุนอาวุธก่อภัยสงครามจนย่อยยับมาก่อน..มาถูกทางแล้ว สู้ต่อไป อนาคตรุ่งเรืองแน่นอน 😘🥰
7
ที่มา : aljazeera , Tass news , RT news , สื่ออิสระสาธารณรัฐเชชเนีย
#WorldUpdate
โฆษณา