26 ก.ย. 2022 เวลา 10:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
UAC ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 2,000 เตรียมเปิด EV Charging Station เร็วๆ นี้
บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC ดำเนินธุรกิจนำเข้าและขายสารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมัน โรงกลั่นและปิโตรเคมี ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าได้แก่ กลุ่มน้ำมัน ก๊าซ โรงกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่น โรงงานอุตสาหกรรมโพลิเมอร์และพลาสติก โรงงานอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ โรงไฟฟ้าและสาธารณูปโภค ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้ทำการลงทุนในอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกและระบบสาธารณูปโภคอีกด้วย เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม sSET และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 5.45 บาท ณ ขณะที่เขียน
🛢ผลิตปิโตรเลียมเชิงพาณิชย์
บริษัทเตรียมดำเนินการผลิตปิโตรเลียมเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2565 หลังได้รับโอนสิทธิสัญญาสัมปทานปิโตรเลียมแปลงสำรวจบนบกหมายเลข L10/43 และ L11/43 ในพื้นที่อรุโณทัยและบูรพา จังหวัดสุโขทัย โดยสัมปทานดังกล่าวนั้นมีอายุถึงปี 2576 และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทประมาณ 250 ล้านบาทต่อปี
นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของบริษัทได้ออกมาคาดการณ์ความต้องการของการใช้น้ำมันในช่วงสุดท้ายของปี 2565 โดยระบุว่า “ความต้องการใช้น้ำมันยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ก็คาดว่าความต้องการใช้จะสามารถเติบโตได้ 14-15% จากปีก่อน เนื่องจากในช่วงปลายปีผู้คนเริ่มออกมาทำการท่องเที่ยวพักผ่อนมากยิ่งขึ้น”
สำหรับผลประกอบการในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2 พันล้านบาท หลังมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจปิโตรเลียมเข้ามาเพิ่มเติมจากราคาน้ำมันดิบที่บริษัทคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณ 90 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลไปอีก 1-2 ปี รวมไปถึง รายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจอื่นๆ ที่โดดเด่นของบริษัท
⚡️EV Charging Station เพื่ออนาคต
นอกเหนือจากอุตสาหกรรมน้ำมัน บริษัทยังเดินหน้าลงทุนและพัฒนาในส่วนของการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าหรือ EV Charging Station โดยได้ทำการร่วมมือกับบริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เพื่อเปิดสถานีชาร์จไฟ โดยจะเปิดสถานีแรกในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565
ในปี 2566 บริษัทมีเป้าหมายที่จะตั้งสถานีชาร์จไฟให้ได้ 30 จังหวัด ทั้งหมด 50 สถานี และจะดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จไฟในรูปแบบชาร์จเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC EV Quick Charger) ที่มีขนาดสูงสุดถึง 200 KW อีก 10-15 สถานี เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งาน EV ที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต
[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews
หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ
UAC ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 2,000 เตรียมเปิด EV Charging Station เร็วๆ นี้
โฆษณา