27 ก.ย. 2022 เวลา 16:40
My Diet Diary #1
ในที่สุดวันที่ความตั้งใจบังเกิดก็มาถึง!!! ย้อนกลับไปสมัยมหาลัย น้ำหนักเราอยู่ที่ 65-70 มาตลอด เคยลดลงเยอะมาก 1 ครั้งช่วงปิดเทอมยาว ตอนนั้นเขาฮิต T25 กัน เราก็ออกกำลังด้วยอันนี้จนน้ำหนักลด ผอมที่สุดเลยช่วงนั้น แต่พอช่วงไปฝึกงานกลับมาเหมือนเราบวมโซเดียม น้ำหนักก็ดีดขึ้นรัวๆ จนเข้าปลายเลข 7 จนแตะเลข 8
ตลอดเวลาที่เรียนโท จนจบ น้ำหนักเราอยู่ที่ 70-80 กว่ามาโดยตลอด รู้สึกว่าตัวเองก็โอเคนะ ไม่เห็นต้องลดเลย ผ่านมาจนเราเรียนต่อเอก ได้เริ่มทำอาหารเอง ช่วงนั้นน้ำหนักประมาณ 80 กว่า-80ปลายๆ ขึ้นๆลงๆไม่เกิน 2-3 กิโลมาตลอด จนกระทั่ง เรากลับมาใช้ชีวิตแบบกินไม่ดูเวลา นอนดึก กินจุกจิก น้ำหนักดีดสูงสุดที่ 91 อมก 9 โลร้อยของจริง
จริงๆ ปี 2022 เป็นปีที่เราตั้งใจว่าจะเหลือเลข 7 ให้ได้ จะ 70 ปลายๆก็ได้ แต่ขอเลข 7 มันก็ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และๆๆๆๆๆ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 3 วีคที่แล้วคือ หมอที่เราไปขอใบรับรองแพทย์ได้ทักว่า น้ำหนักเยอะมากแล้วน้า เราได้แต่หัวเราะขำๆ และจุดประกายความคิดว่า เป้าหมายชั้นละ???
ก็เลยตัดสินใจว่า ต้องลดแล้ว!! ชั้นจะทำให้ได้!! หลังจากนั้นก็หาข้อมูลว่าชั้นจะลดวิธีไหนดี
ข้อสรุปในตอนนี้จะใช้ว่า IF ก็ไม่เชิง เพราะเราไม่ได้กำหนดเวลาขนาดนั้น แต่เราใช้หลักการ ลดแป้ง ลดปริมาณการกินแป้งลงจากเดิม (เพราะเดิมทีเป็นคนชอบกินเส้นมากๆ) กินผักและโปรตีนเพิ่มกว่าเดิม ลดน้ำหวาน จริงๆก็ต้องลดไดเอตโค้ก แต่ว่าก็ขอกินนิดนึง พยายามดื่มน้ำเยอะๆ และสุดท้ายคือการออกกำลังกาย
เราตั้งแพลนไว้เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ว่า เราจะออกกำลังกายรอบเช้า ประมาณ 7-8 นาที (คลิปเบเบ้) และออกกำลังกายตอนเย็นอีก 20-30 นาที กินข้าว 2 มื้อ มื้อสายประมาณ 10 โมง มื้อเย็น ไม่เกิน 1 ทุ่ม
3-4 วันแรกคือนรกมากสำหรับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลย ปวดขามากกกกกกก รู้สึกขาหายไปเลย 555 แต่ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว ออกกำลังกาย 6 วันต่อวีคพอ หรือวันไหนตื่นสายมากเกินก็จะข้ามตอนเช้าไป แต่พยายามทำให้คงที่อยู่
ส่วนการกิน มีช่วงผ่าน 1 วีคไป จะมีทรมานเวลาดูซีรีส์แล้วอยากกินมาม่า แต่กินดึกไม่ได้แล้ว ก็พยายามหาน้ำหรืออะไรเบาๆมาเคี้ยว จะได้ไม่หิว
เดี๋ยวอัปเดตรอบหน้าประมาณอีก 2 เดือนจะได้มาดูน้ำหนักกันว่าลดได้แค่ไหน เอาจริงแค่มีวินัยก็ช่วยเราได้แล้วแหละ หวังว่าจะไม่แตกก่อน 5555
สถานะวันนี้ลดไป 2 กิโลหลังเริ่มมา 17 วัน (ชีทเดย์ไป 3 วันเพราะมีอีเว้นท์ โคตรแย่ 555)
บันทึกน้ำหนักแรก 90.5
บันทึกน้ำหนักที่ชั่งเมื่อวาน 88.3
โฆษณา