27 ก.ย. 2022 เวลา 16:51
ความทรงจำคนเราอยู่ที่สมอง แต่สังคมคนเราอยู่ที่ใบหน้า คนเราจะจำตนเองได้จากความทรงจำ แต่คนอื่นจะจำเราได้จากใบหน้า
ถ้าเราเปลี่ยนหน้า คนอื่นก็จำเราไม่ได้แล้ว มองเป็นคนอื่น แต่ถ้าเราเปลี่ยนสมอง เราก็จำคนอื่นไม่ได้เช่นกัน คนบางคนอาจถูกลืม ไม่เหลือความทรงจำ และถ้าเอาสมองคนอื่นมาใส่ คนบางคนที่อาจกลายเป็นความทรงจำของเรา ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
ถ้าอยากให้เขาจำเราได้ หน้าตาต้องไม่เปลี่ยน แต่ถ้าอยากจะลืมเขาให้ได้ ไปเปลี่ยนสมองเถอะ เพื่อลบความทรงจำเดิมๆออกไป อดีตลืมไม่ได้ แต่เปลี่ยนสมองก็จำไม่ได้เช่นกัน
โฆษณา