30 ก.ย. 2022 เวลา 09:28 • การตลาด
[Global Ads of The Month - Sep 2022] 10 โฆษณาต่างประเทศน่าสนใจประจำเดือนกันยายน 2022
ผ่านพ้นกันไปแล้วกับความชุ่มฉ่ำในเดือนกันยายน ที่สายฝนต่างก็พากันเทลงมาไม่ขาดสาย จนทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เกือบจะกลายเป็นเมืองใต้น้ำกันเลยทีเดียว~
ถึงแม้ฝนจะทำงานกันหนักแค่ไหน แต่เหล่าแบรนด์และเอเจนซีเองก็ทำงานกันหนักไม่ต่างกัน ! เพราะในเดือนกันยายนนี้มีโฆษณาดี ๆ ที่โดนใจแอดหลายตัวมาก โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ที่ขยันปล่อยออกมาพร้อมกันเหมือนนัดเอาไว้ ซึ่งจะมีแบรนด์ไหน จากค่ายอะไรบ้าง ก็ตามไปดูผลงานที่แอดหยิบมาฝากกันเลยคร้าบ
1. Dear Apple - Apple Watch
ถึง Apple ที่ไม่ได้หมายถึง แอปเปิลที่เป็นผลไม้ แต่นี่คือจดหมายถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ผู้ผลิต Apple Watch หรือนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะนั่นเอง !
อย่าเพิ่งตกใจคิดว่าเป็นจดหมายร้องเรียนของผู้บริโภคแต่อย่างใด แต่มันคือจดหมายความในใจที่พวกเขาอยากขอบคุณ Apple Watch ที่ช่วยชีวิตเขาไว้หลายครั้งจากสถานการณ์อันตรายมากมาย
แหม ๆ นับว่าเป็นหนังโฆษณาที่โชว์ให้เห็นถึงจุดเด่นของนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะนี้ได้อย่างเฉียบขาด ขายฟังก์ชันเรื่องสุขภาพเสียจนคนดูอย่างเราอยากจะกดสั่งซื้อตามจริง ๆ ครับ
ตามไปอ่านแคมเปญเต็ม ๆ ได้ที่ : https://adaddictth.com/works/Dear-Apple-Rescue-By-Apple-Watch
2. Join the flip side - Samsung Galaxy
แม้เดือนนี้ Apple จะปล่อย iPhone 14 ออกมาเรียกเสียงฮือฮาในตลาด แต่สำหรับค่าย Samsung เค้าก็เดินหน้าโปรโมต Galaxy Flip 4 แบบไม่หวั่นเกรง โดยการปล่อยหนังโฆษณาที่สร้างสรรค์และจี้ใจดำทาสรัก iPhone เป็นอย่างมาก
โดยหนังโฆษณาดำเนินเรื่องผ่านผู้หญิงคนนึง ที่โดนเพื่อนป้ายยาโทรศัพท์ใหม่อย่าง Galaxy Flip 4 แต่ด้วยความใจแข็ง เธอก็ปฏิเสธไปอย่างไร้เยื่อใย พร้อมให้คำมั่นว่ายังไงก็ไม่มีวันเปลี่ยนไปค่ายแอนดรอยแน่นอน !
แต่ดูเหมือนว่าอะไรมันจะไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะเธอดันโดนมนตร์สะกดของฝาพับสุดน่ารักเข้าครอบงำ ทำให้มองอะไร ก็คิดถึงเจ้า Galaxy Flip 4 อยู่ตลอด ซึ่งบทสรุปจะเป็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเองเลยคร้าบ
3. Animal Thingdom - DFS
ใครที่เคยเรียนวิทยาศาสตร์ น่าจะรู้ดีว่า “อาณาจักรสัตว์” นั้นกว้างใหญ่ไพศาลมากแค่ไหน จึงไม่แปลกหากพวกมันจะเป็นตัวแทนของ “ความหลากหลาย” บนโลก
แต่ลองคิดเล่น ๆ ว่าถ้าพวกมันต้องมีบ้านสักหนึ่งหลัง มีโซฟาในห้องรับแขกสักหนึ่งตัว จะมีแบรนด์โซฟาอะไรที่สามารถตอบโจทย์ความหลากหลายของพวกมันได้ ? คำตอบก็คือ DFS ที่ปล่อยหนังโฆษณา Animal Thingdom มาเพื่อยืนยันให้เห็นว่าแบรนด์มีโซฟาให้เลือกหลายสไตล์ และพร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนได้ โดยเอาความหลากหลายของสัตว์มาแสดงให้เห็นกันไปเลย !
4. Spend less with us - TESCO
หลายคนคงเคยชินกับโฆษณาที่ตัวดำเนินเรื่องเป็นมนุษย์ หรือสิ่งมีชีวิต แต่ไม่ใช่กับหนังโฆษณานี้จาก TESCO ที่ขอแหวกแนวโดยการเล่าเรื่องผ่านรถเข็นที่เราเห็นบ่อย ๆ ในห้างสรรพสินค้า
ขอบอกว่าเจ้ารถเข็น เค้าไม่ได้ออกมาเลื่อนไปเลื่อนมาสองสามซีนนะ แต่เค้ามาพร้อมภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการเป็นตัวแทนชอปปิงสินค้าจาก TESCO ส่งตรงถึงบ้านคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อเองให้วุ่นวาย
5. Break the Pattern - Electrolux
เชื่อว่าหน้าฝนแบบนี้ ชาวไทยน่าจะชุ่มฉ่ำกับสายฝนที่เทลงมาไม่ขาดสาย แต่โฆษณานี้จะเปลี่ยนฝนที่คุณคุ้นเคย ให้กลายเป็นผ้าจำนวนมหาศาลที่ตกลงมาแทนฝน
โดยนี่คือโฆษณารณรงค์จาก Electrolux ที่อยากลดปัญหาขยะจากเสื้อผ้าที่กำลังทำลายโลกอย่างช้า ๆ โดยแบรนด์พบว่าโดยเฉลี่ยเราจะใส่เสื้อผ้าซ้ำเพียงแค่ 10 ครั้งเท่านั้น และมีเพียง 1% ของเสื้อผ้าที่จะถูกนำไปรีไซเคิล ดังนั้นแล้ว 99% ก็จะกลายเป็นขยะที่ย่อยสลายไม่ได้
Electrolux จึงออกมา Break the Pattern ส่งโฆษณาสะท้อนปัญหาเหล่านั้น และชวนให้คนหันมาใส่เสื้อผ้าซ้ำเพื่อลดปัญหาขยะนั่นเอง
6. TAMBURINS x JENNIE PERFUME - TAMBURINS
สมชื่อแม่ค้าตัวท็อปแห่ง BLACKPINK เพราะนอกจากจะรับงานพรีเซนเตอร์แล้ว สาว JENNIE ยังขอท้าทายตัวเองด้วยการนำแสดงในโฆษณาน้ำหอมสุดอินดี้จากเกาหลีอย่าง TAMBURINS
ไฮไลต์ของหนังโฆษณา นอกจากแอคติ้งของ JENNIE ที่สลัดภาพไอดอล ไปเป็นโจรสาวพราวเสน่ห์ได้อยู่หมัด แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือการเล่าเรื่องที่ลึกลับน่าค้นหา และฉากแอ็กชั่นที่มีคุณภาพเหมือนดูหนังฮอลลีวูด งานนี้ BLINK น่าจะภูมิใจกับยัยเกี๊ยวคนนี้แบบสุด ๆ แน่นอน
7. Can Do - O2
กลับมาอีกครั้งกับหนังโฆษณางานดีจากแบรนด์ O2 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในเยอรมัน ที่ต่อยอดแคมเปญ Can Do โดยการปล่อยหนังโฆษณาให้กำลังใจที่แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าคุณจะมีความฝันอะไร คุณก็สามารถทำได้ เพียงแค่ตัดคำว่า not ออกไป จาก Can’t do
ในหนังโฆษณาถ่ายทอดให้เห็นหลากหลายไลฟ์สไตล์ของคนหลายช่วงวัยที่มีความฝันที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาก็พร้อมก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่เกรงกลัวสมกับ Tagline Can do ของแบรนด์
8. What is OKX? - OKX
อยากรู้มั้ยว่า OKX คืออะไร ? ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูหนังโฆษณานี้กันเลย ! (แต่อาจจะได้ความอิหยังวะกลับไปแทน)
สำหรับแบรนด์น้องใหม่ Pain Point ที่พวกเขาต้องเจอ คือการที่คนทั่วไปยังไม่รู้จักชื่อแบรนด์ ทำให้ไม่รู้ว่ามันคือแบรนด์อะไร ขายสินค้าหรือบริการประเภทไหน จนนำไปสู่การจินตนาการไปเรื่อยเปื่อย ซึ่ง OKX จึงนำไอเดียนี้มาแซะตัวเองไปเลย เรียกว่าเป็นหนังโฆษณาที่ขายขำแบบสุด ๆ
ส่วนใครที่อยากรู้ว่า OKX คืออะไร แอดยังไม่เฉลยนะครับ ลองไปดูกันเอาเอง !
9. For Your Ears Only - Bose
บางคนใส่หูฟังเพื่อฟังเพลง แต่บางคนใส่เพื่อตัดเสียงรบกวนจากสิ่งรอบตัว ! โดยแบรนด์ Bose ได้ปล่อยหนังโฆษณาที่ชูจุดเด่นในการตัดเสียงรบกวนของหูฟัง รวมถึงการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับลักษณะหูที่หลากหลายของคน
รับรองว่าไม่ว่าคุณจะเจอสถานการณ์เสียงดังน่ารำคาญแค่ไหน แค่ใส่หูฟังนี้ ก็เหมือนหลุดเขาไปอีกโลกนึงแล้วนั่นเอง
10. Keeping It Bullsh*t Free - Vital Farms
ปิดท้ายโฆษณาของเดือนกันยายน ด้วยแบรนด์ที่แซะเก่งที่สุดในสามโลกอย่าง Vital Farms หรือฟาร์มไข่ไก่ออร์แกนิก ที่เลี้ยงไก่แบบไร้กรง ปล่อยให้ใช้ชีวิตตามฟีล
โดย Vital Farms ได้ออกมาแซะแบรนด์ไข่ไก่ยี่ห้ออื่นในตลาดที่เน้นขายเพื่อธุรกิจ เลี้ยงไก่ในกรง ทำให้พวกมันเครียด และอีกหลากหลายเรื่อง ผ่านหนังโฆษณาไอเดียดีที่ปล่อยออกมาถึง 4 ชิ้นด้วยกัน เรียกว่าต่อยหมัดรัว ๆ ไม่มียั้งกันเลยทีเดียว
แอดขอปรบมือดัง ๆ ให้กับแต่ละแบรนด์ ที่ขยันสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาคุณภาพดีมาให้ผู้บริโภคอย่างเราได้รับชม! เชื่อว่าในเดือนต่อ ๆ ไป จะต้องมีแคมเปญ และงานเจ๋ง ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอน แอดอดใจรอชมไม่ไหวแล้วว~ ส่วนใครที่อยากแนะนำโฆษณาปัง ๆ ชิ้นไหนให้แอด ก็สามารถทักมาบอกกันได้น้าา รออ่านอยู่คร้าบ
โฆษณา