28 ก.ย. 2022 เวลา 08:47 • ข่าว
สรุปดราม่า พีชอีทแหลกเทร้าน
เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งไลฟ์ด่าพีชนัดแล้วไม่มาตามนัด ด้านพีชออกมาชี้แจงแล้ว .. แต่ถึงอย่างนั้นก็ขอดำเนินคดีต่อไป ! เพราะไลฟ์นั้นมันทำให้ตนเสียชื่อเสียง
4
เรื่องราวจะเป็นยังไงไปอ่านกันครับ
1
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวมันเริ่มมาจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา มีเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งได้ออกมาไลฟ์สด ตำหนิยูทูปเบอร์ พ.พาน ที่มีผู้ติดตาม 8 ล้านซับ (ก็พีชอีทแหลกนั่นแหละ)
2. เนื้อหาของไลฟ์ดังกล่าวได้บอกว่า ทีมงานของคุณพีช ได้ติดต่อร้านของตนมาว่าจะมาขอถ่ายรายการที่ร้านและนัดคิวถ่ายไว้ตอน 13.00 น. ซึ่งเจ้าของร้านก็ยินดีที่จะให้สถานที่ถ่ายทำแก่คุณพีช
3. นอกจากจะให้สถานที่แล้วทางร้านยังจะขอสนับสนุนค่าอาหารทั้งหมด หรือพูดแบบเข้าใจง่ายคือ ร้านจะเลี้ยงค่าอาหารคุณพีชเป็นการตอบแทนที่ คุณพีชจะมาถ่ายรายการที่ร้านนั่นเอง
4. แต่พอใกล้ถึงเวลาทีมงานกลับโทรมาเลื่อนและยกเลิกในภายหลัง ทำให้เจ้าของร้านรู้สึกว่าคุณพีชไม่ให้เกียรติตน เพราะตนได้ทำการเตรียมของรอคุณพีชไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกุ้งมังกรน้ำหนักตัวมากกว่า 1 กิโลกรัมหลายตัว เกี๊ยวไซต์ใหญ่ๆอีกหลายลูก
3
5. นอกจากจะมองว่าคุณพีชไม่ให้เกียรติตัวเองแล้ว เจ้าของร้านยังบอกอีกว่าตนรู้สึกเสียดายวัตถุดิบที่เตรียมไว้รอ เพราะมันเยอะมากกินคนเดียวยังไงก็ไม่หมด เจ้าของร้านบอกต่อว่า ไม่ได้โกรธ แต่แค่รู้สึกไม่พอใจ เพราะตนก็อยู่ของตนดีๆ จู่ๆทีมงานของคุณพีชก็ติดต่อมา และก็โทรมายกเลิกกระทันหันซะอย่างนั้น
พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ก่อนหน้าไม่มีคุณพีชร้านของเขาก็ขายดีอยู่แล้ว ไม่ได้ต้องการมาให้ช่วยโปรโมทอะไรหรอก !
คุณพีชชี้แจง
6. หลังจากที่คลิปดังกล่าวของเจ้าของร้านถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ในคืนวันที่ 27 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา คุณพีชก็ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจงในมุมของตนเช่นกัน เนื้อหาของคำชี้แจงจากคุณพีชคือ
7. ทีมงานของคุณพีชได้ติดต่อไปขอสถานที่ถ่ายทำที่ร้านจริงๆ แต่ในวันนั้นไม่ได้มีคิวงานแค่กับร้านที่เป็นประเด็น วันนั้นมีคิวงานทั้งหมด 2 คิวคือช่วง 10.00 น. และ 13.00 น.
8. ซึ่งทั้งสองร้านเป็นการติดต่อขอใช้สถานที่เท่านั้น ไม่มีการขอสปอนเซอร์ คือตนก็จ่ายเต็มตามราคาที่ตนกินนั่นแหละ แต่ร้านที่สองบอกว่าอยากจะสนับสนุนค่าอาหาร ด้านคุณพีชก็รู้สึกขอบคุณมากและตอบรับไป
9. แต่ร้านแรกที่ไปถ่ายตอน 10.00 น. เกิดปัญหาคือมีฝนตกหนักและร้านเป็นร้านแบบกลางแจ้ง ทำให้ต้องเลื่อนเวลาถ่ายออกไปรอจนกว่าฝนจะเบาลง พอฝนเบาและเริ่มถ่ายก็ติดปัญหาเสียงฝนดังรบกวนอีก พูดง่ายๆคืออุปสรรคเยอะมาก
10. คุณพีชจึงให้ผู้จัดการติดต่อร้านที่สองไปขอเลื่อน จาก 13.00 น. เป็น 14.00 น. แต่ถึงจะเลื่อนแล้วฝนก็ยังคงตกอย่างต่อเนื่องจนคิดว่าคงไปไม่ทันแน่ๆ เพราะร้านที่สองมีเวลาปิดร้านคือ 15.00 น. และไม่สามารถเลื่อนเวลาปิดได้
1
11. หลังจากโทรไปยกเลิกเสร็จ ผู้จัดการของคุณพีชก็ได้มาบอกกับคุณพีชว่า เจ้าของร้านไม่พอใจที่ถูกยกเลิก ทำให้คุณพีชติดต่อกลับไปอีกครั้งด้วยตัวเองพร้อมบอกเหตุผลที่ไปไม่ได้
12. และได้สัญญากับเจ้าของร้านที่สองไปว่า วันหลังจะกลับไปถ่ายให้อย่างแน่นอน คุณพีชบอกว่า ตอนนั้นก็คิดว่าคุยกันเคลียร์แล้วจึงตัดสินใจวางสายและไปถ่ายงานต่อ แต่พอตกเย็นวันนั้นก็มาเห็นว่าตนถูกเจ้าของร้านที่สองไลฟ์พร้อมกับตำหนิที่ตนเบี้ยวนัด
ไม่รู้ว่าร้านเตรียมอาหารไว้ให้
13. คุณพีชยืนยันว่าตนไม่ทราบว่าเจ้าของร้านได้เตรียมวัตถุดิบรอตนไว้โดยเฉพาะ เพราะตอนแรกเข้าใจเพียงว่าร้านจะสนับสนุนค่าอาหาร แต่ก็คิดว่าเขาคงเอาแค่อาหารที่มีในสต็อกตามปกติมาทำให้ ไม่ได้คิดว่าจะเตรียมไว้ต่างหากเพื่อตน
14. ถ้ารู้ตั้งแต่แรกว่าเจ้าของร้านเตรียมวัตถุดิบรอ ตนก็จะขอซื้อวัตถุดิบทั้งหมดจากเจ้าของร้านรวมถึงรับผิดชอบค่าเสียหายอย่างแน่นอน
2
เตรียมดำเนินคดี
15. สุดท้ายคุณพีชก็บอกว่า จากไลฟ์ของเจ้าของร้านมันทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกเข้าใจผิดเป็นวงกว้าง ดังนั้นตนจะขอให้ทนายส่วนตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อเจ้าของร้าน
1
16. เพื่อที่ตนจะได้แสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะเบี้ยวจริงๆ แต่มันเกิดจากเหตุสุดวิสัยหลายอย่างเกิดขึ้น พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่เข้าใจในมุมของตนและคอยส่งกำลังใจมาให้เสมอ
2
ความเห็นจากชาวเน็ต
17. ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็เข้าใจทั้งคุณพีชและเจ้าของร้าน เพราะต่างฝ่ายก็ต่างมีเหตุผลของตัวเองที่เข้าใจได้
18. แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็มองว่า เจ้าของร้านไม่ควรมาไลฟ์แบบนี้ ควรจะเคลียร์กับคุณพีชให้จบตั้งแต่อยู่ในสายโทรศัพท์ ยิ่งไลฟ์แบบนี้ยิ่งมีแต่เสียกันทั้งสองฝั่ง
6
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา