28 ก.ย. 2022 เวลา 10:19 • ข่าว
มีผู้ติดตามใน Flightradar24 อันดับ 1 ของโลก! ไทยไลอ้อนแอร์ ลงจอดอุบลฯ สำเร็จ หลังหลายเที่ยวบินลงจอดไม่ได้ ต้องบินกลับต้นทาง
ภาพเส้นทางการบินวนก่อนลงจอดของเที่ยวบิน SL628 ของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-900ER ทะเบียน HS-LTT ลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ หลังจากบินวนรอสภาพอากาศให้เหมาะสมในการลงจอด
วันนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสภาพอากาศฝนตกหนัก ลมแรง รวมถึงมีลมกระโชกแรง ทำให้หลายเที่ยวบินยกเลิก รวมถึงบินออกมาแล้วไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับต้นทาง
สำหรับเที่ยวบิน SL628 นี้ ขณะเครื่องกำลังบินวนและลงจอด มีผู้ติดตามใน Flightradar24 มากกว่า 3,500 คน จนกลายเป็นเที่ยวบินที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลกในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว
สำหรับเที่ยวบินอื่นๆ มีทั้งที่ลงจอดไม่ได้ ต้องบินวนและบินกลับต้นทาง เช่นเที่ยวบินด้านล่างนี้
ภาพเส้นทางการบินของเที่ยวบิน DD322 ของสายการบินนกแอร์ เส้นทาง ดอนเมือง - อุบลราชธานี และเที่ยวบิน VZ226 ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เส้นทาง สุวรรณภูมิ - อุบลราชธานี โดยทั้ง 2 เที่ยวบินไม่สามารถลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีได้เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนัก ทำให้ต้องบินวนกลับต้นทางนั่นคือ ดอนเมือง และสุวรรณภูมิ
สภาพอากาศมีฝนตกหนักตอนนี้ มีผลพวงมาจากพายุโนรูที่ได้ขึ้นฝั่งที่เวียดนามตอนกลางแล้ว ส่งผลโดยตรงต่อภาคอีสานของประเทศไทยในวันนี้
ทั้งนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานีได้แจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยาน ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศในจังหวัดอุบลราชธานีที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรติดขัด
โฆษณา