2 ต.ค. 2022 เวลา 05:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ต่อไปนี้ การปั้นโมเดล อาจใช้เวลาเพียงชั่วครู่
ในโลกของเกมที่กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Nvidia กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถปั้นโมเดล 3D ให้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยย่นระยะเวลาในการสร้างเกม หรือสร้างโลก Metaverse ในอนาคต
1
โดยล่าสุด Nvidia ได้เปิดตัว AI ตัวใหม่ในชื่อ GET3D เอไอตัวนี้สามารถสร้างตัวละคร อาคาร ยานพาหนะ และวัตถุ 3 มิติประเภทอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วประมาณ 20 ชิ้นต่อวินาที โดยใช้ GPU เพียงตัวเดียว
1
ที่มาของความสามารถดังกล่าวคือ นักวิจัยได้ฝึกแบบจำลอง AI โดยใช้ภาพ 2 มิติสังเคราะห์ ซึ่ง Nvidia ใช้เวลากว่า 2 วันในการป้อนข้อมูลภาพประมาณ 1 ล้านภาพลงใน GET3D ครับ
อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นส่วนสำคัญคือ หน่วยประมวลผล โดย Nvidia ใช้ชิปที่ชื่อว่า A100 Tensor Core GPUs ซึ่งเป็นชิปที่ใช้ใน Data Center หรือเครื่อง WorkStation ขนาดใหญ่ มันรองรับแรมได้สูงสุดถึง 80GB และมีแบนด์วิธมากถึง 2 terabytes ต่อวินาที ทำให้มันสามารถประมวลผลโมเดลต่าง ๆ จำนวนมากได้ในระยะเวลาสั้น ๆ ครับ
จากชุดข้อมูลการฝึกอบรมของภาพรถยนต์ในปัจจุบัน GET3D สามารถสร้างรถเก๋ง รถบรรทุก รถแข่ง และรถตู้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถปั้นโมเดลสุนัขจิ้งจอก แรด ม้า และหมี หลังจากได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับรูปสัตว์ เป็นที่ชัดเจนว่า ยิ่ง AI ได้เรียนรู้ภาพมากเท่าใด มันก็สามารถสร้างโมเดลที่หลากหลายได้มากขึ้นเท่านั้น
ทีมวิจัยของ NVIDIA เชื่อว่า เวอร์ชันในอนาคตของ GET3D จะสามารถเรียนรู้รูปภาพในโลกแห่งความเป็นจริงได้ แทนที่จะเป็นข้อมูลสังเคราะห์ นอกจากนี้มันอาจสามารถฝึกสร้างโมเดลในรูปทรง 3 มิติประเภทต่างๆ ได้ในคราวเดียว แทนที่จะต้องมานั่งปั้นทีละตัว นั่นแปลว่าในโลก Metaverse ที่ต้องนั่นปั้นโมเดลหลาย ๆ อัน GET3D อาจสร้างได้ในชั่วพริบตาครับ
อ่านในรูปแบบเว็บ >>
#Techhub #Nividia #Ai #A100TensorCoreGPUs #3DModel
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา