28 ก.ย. 2022 เวลา 23:31 • ข่าวรอบโลก
รัสเซียใหม่เกณฑ์รถไฟในแหลมไครเมียและใกล้ชายแดนยูเครน
มอสโกกล่าวเมื่อวันพุธว่าการฝึกอบรมสำหรับกองหนุนใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้วทั่วรัสเซียในสถานที่ต่างๆรวมถึงภูมิภาค Rostov ที่ชายแดนยูเครนและคาบสมุทรไครเมียที่ยึดมาจากยูเครนในปี 2014
กระทรวงกลาโหมกล่าวในช่องโทรเลขว่าการฝึกได้เริ่มขึ้นในเขตพื้นที่คาลินินกราดซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศสมาชิกนาโตในโปแลนด์และลิทัวเนีย
ในเมืองรอสตอฟ ซึ่งกองกำลังรัสเซียได้ระดมกำลังก่อนที่จะบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ กระทรวงกล่าวว่าบุคลากรทุกคนได้รับ "เสื้อผ้าที่จำเป็น ได้รับอาวุธ และเริ่มทำการฝึกยิง" แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้สั่งการให้ระดมกำลังทางทหารครั้งแรกของรัสเซียนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งอาจเห็นทหารอีกหลายแสนคนถูกส่งไปสู้รบในยูเครน
ในคาลินินกราด ที่ซึ่งกองทัพรัสเซียมีฐานทัพขนาดใหญ่รวมถึงขีปนาวุธที่สามารถใช้นิวเคลียร์ได้ การฝึกได้เริ่มขึ้นบนฐานของกองเรือบอลติก
“พลเมืองที่ถูกเรียกตัวจากกองหนุนกำลังฟื้นฟูทักษะในการปฏิบัติงานและการบำรุงรักษาอาวุธ และอุปกรณ์ทางทหารและอุปกรณ์พิเศษ” กระทรวงระบุในถ้อยแถลง
นอกจากนี้ยังมีการจัดหลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะการยิงและเตรียมบุคลากรทางทหารสำหรับ "การดำเนินการอย่างมั่นใจในสนามรบ"
อัพเดทล่าสุด
ชาวฮังกาเรียนประท้วงแก้กฎการทำแท้ง
อิตาลีลดคาดการณ์การเติบโตปี 2023 แต่เห็นว่าการเงินสาธารณะดีขึ้น
ความพ่ายแพ้ของตลาดในสหราชอาณาจักรทำให้เกิดความกลัวต่อการติดเชื้อทั่วโลก
หน่วยยามฝั่งสวีเดนกล่าวว่าการรั่วไหลของก๊าซ Nord Stream 1 อาจช้าลงในวันอาทิตย์
กระทรวงกล่าวว่าผู้กองหนุนประมาณ 2,000 คนได้รับอาวุธแล้วในไครเมีย คาบสมุทรยูเครนที่มอสโกวยึดในปี 2014 และตอนนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย
การประกาศระดมพลได้กระตุ้นให้ชายวัยต่อสู้หลายพันคนพยายามออกจากรัสเซียเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเรียกตัวไปสู้รบในยูเครน อ่านเพิ่มเติม
ข้อมูลจาก
reuters
โฆษณา