29 ก.ย. 2022 เวลา 01:32 • ข่าวรอบโลก
ยูเครน จัดเต็ม! ตระเวณจับนักเรียนบังคับไปเป็นทหาร สั่งห้ามออกนอกประเทศ
5
ในช่วงนี้ของปียุโรปเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวจึงเป็นช่วงต้นของฤดูท่องเที่ยว จึงพบนักท่องเที่ยวยุโรปจำนวนมากเดินทางออกนอกประเทศไปท่องเที่ยวทั่วโลก 2 ปีที่ผ่านมาโรคโควิดระบาดทำให้การเดินทางระหว่างประเทศหยุดชะงัก แต่ปีนี้แทบทุกประเทศผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ จึงทำให้ชาวยุโรปออกเดินทางไปประเทศต่างๆ กันคึกคัก ในอียิปต์นักท่องเที่ยวเพิ่ม 184% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว ในอาเซียนและไทยก็เช่นกัน นักท่องเที่ยวยุโรปนิยมเดินทางมา ในจำนวนนี้ก็มีชาวรัสเซียจำนวนมาก
5
ช่วงนี้จึงจะเจอข่าวปั่นจากสื่อตะวันตก สื่อไทย สื่อโซเชียล ว่าชายชาวรัสเซียเดินทางหนีออกนอกประเทศ ซึ่งในข้อเท็จจริงข้อมูลจากหน่วยงานตรวจสอบในยุโรป รายงานชายชาวรัสเซียเดินทางออกนอกประเทศมีทั้งสิ้นแค่ 66,000 คน ซึ่งจำนวนเพียงแค่นี้เทียบกับประชากรทั้งรัสเซียคิดเป็นแค่ 0.046% เท่านั้น เป็นการเดินทางโดยรถยนต์ผ่านแดน เครื่องบินไปยังประเทศที่ไม่ได้คว่ำบาตรรัสเซีย โดยมีวัตถุหลายอย่าง เช่น ชาวยิวรัสเซียตื่นตูมเผ่นตั้งหลักก่อน ท่องเที่ยว ทำธุรกิจ เยี่ยมญาติประเทศติดกันอดีตสหภาพโซเวียติ ไปทำงานต่างแดน ฯลฯ
5
แต่สื่อตะวันตกกลับไม่รายงานเรื่องชายรัสเซียหลายแสนคนแห่ไปสมัครทหารสำรองจนเกินโควต้า 300,000 คน ทั้งที่จำนวนมากกว่ากันเทียบไม่ติด บางคนสมัครไม่ได้แค่ชะเง้อคอเกาะดูก็ยังดี
7
อีกประเด็นที่สื่อตะวันตก และสื่อไทยจะไม่พูดคือ สวิสเซอร์แลนด์ และชาติในยุโรปหลายชาติ เร่งบังคับ "เกณฑ์ผู้หญิงไปเป็นทหาร" ซึ่งในรัสเซียไม่มีเรื่องแบบนี้ , อีกประเด็นคือกองทัพยูเครนเร่งตระเวณเดินส่งหมายเกณฑ์บังคับผู้คนไปเป็นทหารมั่วตามห้างสรรพสินค้า สถานที่ตากอากาศ ข้างถนน วิ่งไล่จับตัวไปเป็นทหารเหมือนพวกเขาเป็นอาชญากรร้ายแรง
8
สื่อตะวันตกไม่เคยรายงานข้อเท็จจริงว่าในยูเครน มีการจับตัวนักเรียนมัธยม และมหาวิทยาลัย บังคับไปเป็นทหารเกณฑ์ออกรบแนวหน้า ถี่ยิบปีนี้ถึงจำนวน 8 รอบแล้ว แทบไม่มีใครได้กลับมาบ้าน
5
ทหารยูเครน ตระเวณไปตามโรงเรียนต่างๆ แล้วจับตัวนักเรียนชายมัธยมวัยรุ่น "ที่ไม่สมัครใจบังคับไปเป็นทหาร" กันทุกวันเช้าจดเย็น และผู้ชายห้ามออกนอกประเทศยูเครนเด็ดขาด พวกที่หนีออกชายแดนชาติเพื่อนบ้านมอลโดวา ถูกดักจับและมีโทษอาญาหนีทหาร ถูกจำคุก และส่งไปรบแนวหน้าต่อเลย แม้แต่เด็กชายอายุน้อยก็ไม่เคยเว้น
5
ซึ่งในรัสเซียก็ไม่เคยมีเรื่องพิลึกจับเด็กจากในโรงเรียนแบบนี้เช่นกัน ใครจะเดินทางไปต่างประเทศก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ ส่วนการสมัครทหารนั้นเกินโควต้าไปแล้วและตอนนี้เริ่มการฝึกทบทวนความรู้ทางทหาร เพราะชายชาวรัสเซียอายุเกิน 18 ปีทุกคน ล้วนผ่านการเกณฑ์ทหารมาแล้ว 1 ปีทุกคน ส่วนนักเรียน นักศึกษา ก็ผ่อนผันได้ จึงไม่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ระดมพลบางส่วน ที่รับเฉพาะ "ผู้เคยเป็นทหารและฝึกมาแล้วเท่านั้น" เท่านั้น
6
ปัจจุบัน ยูเครน ไม่ได้ใช้กฎหมายปกติปกครอง แต่ใช้ "กฎอัยการศึก" ที่ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว เหนืออัยการ ศาล สภา ที่ก็มีพรรคเดียวอีก ไม่มีฝ่ายค้านตรวจสอบ ยูเครน จึงปกครองด้วย "ระบอบเผด็จการเต็มใบ" อย่างแท้จริงเหมือนยุคฮิตเลอร์ ฟาสซิสต์แห่งเยอรมนี และมุสโสลินี ฟาสซิสต์แห่งอิตาลี ที่ปกครองประเทศด้วยทหาร และยูเครน ก็ไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นจากประชาชนมานานแล้ว
7
ผู้นำยูเครน นึกอยากจะปลด หรือแต่งตั้งใครก็ได้ ก็ออกคำสั่งปลดอัยการ ปลดหัวหน้าหน่วยความมั่นคง เกือบ 100 คน ก็ไม่ต้องมีตั้งกรรมการสอบสอบสวนไม่ชอบหน้าใครก็ออกคำสั่งปลดเลย แต่ในรัสเซีย มีขั้นตอนกฎหมายมาตรฐานสากลจึงมีแค่สับเปลี่ยนระดับคุมกำลัง และเลื่อนระดับให้สูงขึ้น ระบบการปกครองของยูเครน ไม่มีความใกล้เคียงใดเป็นประชาธิปไตยเลยแม้แต่น้อยนิด ต่างจากรัสเซียแบบคนละโลก
7
เมื่อประชาชนใน 4 เขตทางใต้และตะวันออก จัดการลงประชามติหย่อนบัตรลงคะแนนแยกเอกราชจากยูเครน จึงเห็นการไปลงคะแนนเห็นชอบอย่างล้นหลามกว่า 90% นั่นเพราะพวกเขาไม่ต้องการอยู่ภายใต้การปกครองระบอบเผด็จการยูเครน ที่ถูกกดขี่เอารัดเอาเปรียบเหมือนพลเมืองชั้น 2 ชั้น 3 มายาวนานกว่า 8 ปีตั้งแต่ปี 2014 แล้ว กองทัพยูเครน ยิงอาวุธใส่ที่พักอาศัย โรงเรียนเด็กๆ โรงพยาบาล รถเมล์โดยสาร สถานีรถไฟ ฯลฯ ทุกวัน
8
ยูเครนทำร้ายกันแบบนี้เหมือนพวกเขาไม่ใช่เพื่อนมนุษย์ ใครจะอยากอยู่ในระบบปกครองแบบนี้ ทุกวันนี้ยูเครนก็ยังคงใช้อาวุธสหรัฐ และ NATO ยิงใส่ผู้หญิง เด็ก คนชรา ทุกวันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่สนอะไรเพราะสื่อตะวันตกพากันปิดปากเงียบ จึงมีพลเรือนเสียชีวิต บาดเจ็บทุกวัน ถ้าไม่ให้พวกเขาจัดลงประชามติแยกเอกราชไปจะให้ทำอย่างไร?
7
แต่ก็ไม่เห็นมีสื่อตะวันตกและสื่อไทยประโคมข่าวความโหดร้ายป่าเถื่อนผิดมนุษย์แบบนี้ ดังนั้นชาวบ้านก็ต้องหาผู้ปกป้องใหม่ที่ปลอดภัยกว่าสำหรับพวกเขา จึงขอไปเป็นดินแดนของรัสเซีย ที่ปลอดภัย มั่งคั่ง สวัสดิการรัฐดีเยี่ยมกว่าชาติตะวันตกเสียอีก ที่สำคัญ คือ พวกเขาหลายล้านคนมีสิทธิ เสรีภาพ มากกว่าอยู่ในปกครองยูเครนแน่ๆ เหมือนอยู่คนละโลก
3
ล่าสุดรัสเซีย มาเนรมิตรสร้างโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในสาธารณรัฐลูฮันสก์ ภูมิภาคดอนบาส มีอุปกรณ์การแพทย์ทันสมัยมากที่สุดระดับแนวหน้า หรูหราปานโรงพยาบาลเอกชน อุปกรณ์การแพทย์ที่ยูเครนไม่มี แต่ที่นี่มีพร้อม
6
บุคคลากรการแพทย์ ก็พร้อมสรรพให้บริการดูแลรักษา เพราะคนเหล่านี้ล้วนจบการศึกษามาจากสถายันการแพทย์ในรัสเซีย เพื่อกลับมาดูแลคนท้องถิ่นของตนเอง ถ้ายังอยู่กับยูเครน พวกเขาจะไม่มีวันได้รับสวัสดิการดีเลิศจากรัฐแบบนี้แน่นอน
8
ประชาชนมีฝันจะเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซียมา 8 ปีที่ทุกข์ทรมาณทนอยู่กับยูเครน และวันนี้ความฝันพวกเขาหลายล้านคนใกล้สำเร็จแล้ว รอเพียงสภาดูมา รัสเซียรับรองกฎหมาย และประธานาธิบดีวลาดิมร์ ปูติน ลงนามเท่านั้น
8
ซึ่งเรื่องแบบนี้สื่อตะวันตก และสื่อไทยจะไม่พูด..สู้ต่อไป จับเด็กนักเรียนชายบังคับเป็นทหารทำปุ๋ยเปียกให้หมด สูญพันธุ์แน่นอน 🤭😂
8
ที่มา : Tass news , RT news , สาธารณรัฐลูฮันสก์ , กลาโหมรัสเซีย , สื่ออิสระท้องถิ่นยูเครน
#WorldUpdate
1
ช่องทางติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
โฆษณา