29 ก.ย. 2022 เวลา 04:29 • อาหาร
😊กินเค้กยังไงให้ไม่รู้สึกผิด‼️‼️
...
😁สาว ๆ หลายคนชอบกินขนมหวานมาก และขนมหวานที่ว่านี้หนีไม่พ้นต้องเป็นเมนูเค้ก สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบเค้กเป็นพิเศษ จะต้องกลัวกับคำที่ว่า “กลัวอ้วน” เฮ้ออ!!!! ได้ยินแล้วใจเสียใช่ไหมหละ? วันนี้เลยแวะมาบอกเคล็ดลับให้ว่า “แม้จะกินเค้กทุกวันก็จริง แต่ต้องกินให้ถูกเวลา” อยากรู้แล้วใช่ไหมหละ งั้นเริ่มเลย👇
🍪ในทุก ๆ เช้าร่างกายของเราเนี่ยระดับน้ำตาลในเลือดจะต่ำที่สุด ในช่วงหลังตื่นนอนเนี่ยแหละ สังเกตได้ยังไง? ดูจากการเคลื่อนไหวของร่างกายเราที่ไม่สามารถทำได้คล่องแคล่ว หรือการตอบสนองที่ไว ก็เพราะว่าน้ำตาลเป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกายหนะสิ ดังนั้น สำหรับคนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำ จะสัมผัสได้กับความสดชื่นและรู้สึกว่าพลังงานจะเยอะมากเป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะช่วงเวลาเช้านี่แหละร่างกายทำงานมากที่สุด และสามารถนำพลังงานจากอาหารที่กินเข้าไปใช้งานได้เต็มที่ซะด้วย😋
😁เอาหละ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบกินเค้กมากที่ซู้ดดดด….ให้ปรับเปลี่ยนเวลาของการกินเค้กมาเป็นช่วงเช้าแทน จะอัดเข้าไปในปริมาณเท่าไหร่ก็ได้ อ่ะแนะนำเพิ่มด้วยว่ากินคู่กับชาร้อน หรือกาแฟร้อนก็ได้ ช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญไขมันให้อีกนิดนึง ว่าแต่แล้วทำไมถึงแนะนำให้กินเค้กช่วงเช้าหละ? ก็เพราะว่าถ้าเรากินอาหารที่มีแคลอรี่สูงในช่วงสาย ๆ จะทำให้ร่างกายดึงพลังงานไปใช้ได้ไม่หมดนั่นเอง แต่ถ้าเราเปลี่ยนเวลากินเค้กตั้งแต่เช้า หมายความ👇
👉ว่าร่างกายก็สามารถนำพลังงานไปใช้ได้หมด จากกิจกรรมที่เราทำในแต่ละวันเรียกได้ว่า “เอาไปใช้ได้หมด โดยไม่ฝืน” ยิ่งถ้าทำงานที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายทั้งวันด้วยแล้ว เค้กเพียงแค่ 1 ชิ้น บวกกับที่แนะนำเพิ่มคือชาร้อน กับกาแฟร้อน พลังงานทั้งหมดนี้จะถูกเผาผลาญไปก่อนจะถึงเวลาอาหารกลางวันแล้วค่ะ 😀
👍แทนที่จะงดการกินมื้อเช้า แต่ให้มาลดปริมาณการกินมื้อเย็นให้น้อยลงกว่าปกติ เพียงเท่านี้ก็คุ้มแล้วนะคะ แถมยังได้กินเค้กเมนูโปรดได้อีกหลายเมนูเลย
👩‍🍳เพียงแค่ปรับเวลาในการกินเค้กแค่นี้ก็ไม่รู้สึกผิด หรือกลัวคนมาทักว่าทำไมช่วงนี้อวบ……ขึ้น แต่ต้องย้ำอีกครั้งว่า ระบบการเผาผลาญร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อีกทั้งอาชีพที่ทำ หรือว่ากิจกรรมของแต่ละคน สำคัญด้วยว่าแบ่งเวลาสักนิด และหาวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวเอง เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยนะคะ😊
ถ้าไม่อยากพลาดความอร่อยแบบอัพเดต หรือเมนูขนมอบใหม่ ๆ แล้วหละก็แอดไลน์เข้ามาที่ @waressine หรือคลิ๊กลิงค์ https://lin.ee/lupXedw
Instagram: wares_sine
Youtube: wares sine
โฆษณา