1 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • บ้าน & สวน
5 ไอเดียตกแต่งสวนหน้าบ้านให้เหมือนคาเฟ่สุดชิลล์
การตกแต่งในสไตล์แบบคาเฟ่ร้านกาแฟ เป็นไอเดียที่น่าสนุกและทำได้ไม่ยากกับ 5 ไอเดียดีๆ ที่จะช่วยให้คุณตกแต่งสวนได้อย่างง่าย ด้วยของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์สนาม แต่จะลงตัวแค่ไหน ไปรู้พร้อมกันเลย!
1. โรยหินแทนการปลูกหญ้าที่สนาม
แทนที่จะปลูกหญ้าที่ดูแลยาก เพราะต้องคอยรดน้ำ ตัดหญ้า รวมถึงกำจัดศัตรูพืช การโรยทางเดินด้วยหินบริเวณทางเดิน หรือสนามหน้าบ้านนั้นจะช่วยทำให้คุณได้สนามที่ดูมินิมอล มีลูกเล่นและดูแลง่าย โดยแนะนำให้เลือกหินสีขาว เพราะจะช่วยทำให้สนามดูสว่าง และดูกว้างขึ้น
3
2. ปลูกต้นไม้ในกระถางเพิ่มความร่มรื่น
การจัดสวนให้น่านั่ง จะขาดต้นไม้ไปไม่ได้เลย แต่การจะปลูกต้นไม้ธรรมดา ๆ ใส่กระถางดินเผา หรือเซรามิกแบบทั่ว ๆ ไปก็คงทำให้สวนดูน่าเบื่อไม่ใช่น้อย โดยคุณอาจเลือกกระถางต้นไม้ที่มีความเรียบง่ายในสไตล์มินิมอล ที่มีสีในแบบสีเอิร์ธโทน ก็จะทำให้สวนของคุณดูร่มรื่น สบายตาได้มากขึ้น
2
3. เลือกโต๊ะสนาม เก้าอี้ หรือโซฟากลางแจ้งที่นั่งสบาย
อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ หากคุณต้องการจัดสวนหน้าบ้าน ให้น่านั่งราวกับเป็นคาเฟ่หรูสไตล์มินิมอลก็คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สนาม ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะสนาม เก้าอี้สนาม หรือโซฟากลางแจ้งที่นั่งสบาย เพราะไม่ว่าสวนจะสวยแค่ไหน แต่ถ้าหากเฟอร์นิเจอร์ไม่ดี แข็ง นั่งแล้วเมื่อย ก็คงทำให้ใช้เวลาอยู่ที่สวนได้ไม่นาน และไม่เหมาะกับการพักผ่อนหน่อยใจ
4. หาของตกแต่งดีไซน์เก๋ช่วยเพิ่มความโดดเด่น
หากคุณกลัวว่าสวนของคุณจะดูน่าเบื่อจนเกินไป การหาของประดับตกแต่งบ้าน และสวนสวย ๆ ดีไซน์เก๋ แบบ Abstract สักชิ้นมาตั้งโชว์เพื่อเป็นจุดรวมสายตา หรือสร้างจุดเด่นให้กับสวนของคุณ ก็เป็นไอเดียที่ดีมากทีเดียว แถมยังสามารถทำเป็นมุมให้เพื่อน ๆ มาถ่ายรูปเช็กอินเมื่อมาเที่ยวบ้านของคุณด้วย
5. วางกระจกเงาทรงคลื่น หรือทรงลอนไว้ตามจุดต่าง ๆ
อีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งสวนที่เห็นได้บ่อย ๆ ตามคาเฟ่ก็คือ การใช้กระจกเงามาตั้งวางในสวน โดยหากคุณอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับสวน เราขอแนะนำให้เลือกกระจกเงาที่เป็นทรงคลื่น ทรงลอน มีความโค้งเว้า เพราะจะทำให้สวนดูมีชีวิตชีวา แถมกระจกเหล่านี้ยังเป็นจุดถ่ายรูปเซลฟีชั้นดีเลยทีเดียว
หากอยากลองแต่งสวนตามไอเดียเหล่านี้ สามารถมาเลือกซื้อไอเทมตกแต่งสวน ไม่ว่าจะเป็นหินโรย กระถางต้นไม้ เก้าอี้สำหรับวางในสวน โต๊ะสนาม และเฟอร์นิเจอร์สนามอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่ Index Living Mall ทุกสาขา
โฆษณา