29 ก.ย. 2022 เวลา 08:31 • กีฬา
#TSN : ดีลสุดคุ้มแห่งฤดูกาล : เปิดเบื้องหลัง 'อีริคเซ่น' ฟอร์มดีในรังปีศาจแดง
การเซ็นสัญญาคว้าผู้เล่นแบบฟรีเอเยนต์ บางครั้งมันก็คุ้มค่าเกินกว่าที่ใครหลายคนคิด ตัวอย่างล่าสุดที่ชัดเจนคือ การมาของคริสเตียน อีริคเซ่น สู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา
อีริคเซ่นคือนักเตะที่ดี แต่แฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ได้คาดหวังว่านักเตะรายนี้ต้องมาเป็นตัวหลักของทีมแบบขาดไม่ได้ หรือมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเหมือนเวลาที่เขาอยู่กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อหลายปีก่อน
แต่ดูเหมือนว่าปีศาจแดงจะได้โบนัสพิเศษ เพราะว่าในตอนนี้ อีริคเซ่นกำลังมั่นใจแบบสุด ๆ และอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยมทั้งกับสโมสรและทีมชาติ รวมถึงเป็นนักเตะที่ทัพปีศาจแดงจะขาดไม่ได้ในตอนนี้
เหตุใดอีริคเซ่นถึงประสบความสำเร็จมากกับทัพปีศาจแดงในตอนนี้ ติดตามไปพร้อมกับเรา
[ไร้แรงกดดัน]
การย้ายตัวมาแบบฟรี ๆ ของคริสเตียน อีริคเซ่น จากเบรนท์ฟอร์ดซึ่งถือว่าเป็นสโมสรขนาดเล็กในพรีเมียร์ลีก สู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้แฟนปีศาจแดงไม่ได้คาดหวังในตัวอีริคเซ่นมากนัก ส่วนหนึ่งเพราะเขาไม่ได้ย้ายมาจากทีมลุ้นแชมป์
แต่ส่วนสำคัญเพราะว่า เขาพึ่งพบเจอกับเรื่องราวแย่ ๆ ในชีวิต เมื่อช่วงปีก่อนจากอาการป่วย จากอาการหัวใจวายในการแข่งขันยูโร 2020 ก่อนค่อย ๆ พาตัวเองกลับมาสู่สนามฟุตบอลอีกครั้ง และได้โอกาสกับเบรนท์ฟอร์ด ก่อนจะทำผลงานดีจนได้เซ็นสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด
ด้วยความที่อีริคเซ่นดูมีประวัติปัญหาด้านสุขภาพ แฟนบอลจึงไม่ได้ให้ความคาดหวังกับเขามาก ทำให้ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราได้เห็นอีริคเซ่นที่ผ่อนคลายกับการเล่นของตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว อีริคเซ่นถือเป็นนักเตะที่สามารถรับความกดดันได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เขาพร้อมทำเต็มที่และแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ตรงหน้าเสมอ
แต่เมื่อไร้แรงกดดัน แน่นอนว่านั่นทำให้งานของเขาง่ายขึ้นเยอะ ไม่ต้องคอยกังวลกับเรื่องอะไรรอบ ๆ ตัว มันจึงง่ายขึ้นสำหรับเขา ที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของเขา ที่สามารถช่วยแมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากมายมหาศาล
[เหมาะกับทีม]
หลายคนคุ้นเคยกับการเล่นของอีริคเซ่น ในช่วงเวลาที่เขาลงเล่นให้กับสเปอร์สมากที่สุด กับการเล่นเป็นกองกลางตัวรุก หรือปีกขวาสไตล์เปิดบอลในยุคของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
คุณสมบัตินี้ทำให้นักเตะรายนี้ถูกมองเข้ามาเพื่อเป็นผู้เล่นหมุนเวียนในตำแหน่งของบรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะเขามีดีมากกว่านั้น
ถ้าหากใครได้ตามดูในการเล่นของอีริคเซ่น ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเบรนท์ฟอร์ดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมกับการเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง หรือ เล่นมิดฟิลด์ตัวต่ำที่มีหน้าที่หลักคือการออกบอลจากแนวลึก แน่นอนว่าการจ่ายบอลที่แม่นยำของเขานั้นทำให้เขาเหมาะกับทีมของเอริค เทน ฮากมากๆ ทั้งเรื่องความสามารถในการจ่ายบอล และไม่ได้ทับตำแหน่งกับบรูโน่ แฟร์นันด์ส ด้วย
แต่ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเจอกับแจ็คพอตใหญ่ เพราะถ้าจำกันได้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปีศาจแดงใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ในการโน้มน้าวใจแฟรงกี้ เดอ ยอง เข้าร่วมทีม
เหตุเพราะนี่คือตำแหน่งกองกลางตัวจ่ายบอลสำคัญมาก ๆ ในการสร้างทีมของเทน ฮาก แต่หารู้ไม่ว่า อีริคเซ่นสามารถเล่นแบบเดอ ยอง ได้แบบสบาย ๆ โดยเฉพาะถ้าไปพิจารณาจากการเล่นของเขากับทีมล่าสุดอย่างเบรนท์ฟอร์ด ในฐานะกองกลางที่คุมจังหวะเกม และจ่ายบอลอย่างมันยำทุกระยะ ทุกอย่างมันลงล็อคในทันที
ทำให้ไม่แปลกเลยที่สุดท้ายแล้วเทน ฮาก จะเลือกอีริคเซ่นไปอยู่ในชุดตัวจริง และลงเล่นในตำแหน่งนี้ จนส่งผลให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามที่เราได้เห็นกันในช่วงหลัง
[ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม]
สถานการณ์ที่ไร้แรงกดดัน ผสมกับความเหมาะสมของอีริคเซ่น กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำมาซึ่งฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม บอกได้เลยว่านักเตะคนนี้เข้าไปทำให้แฟนผีแดงหลายคนชื่นชอบ กับการเล่นที่มีมาตรฐาน และเล่นดีสม่ำเสมอ ในตอนนี้เราบอกได้ว่า นี่คือหนึ่งในช่วงเวลาที่อีริคเซ่นเล่นได้มั่นใจอย่างสุด ๆ ทั้งในสโมสรและทีมชาติ
โดยอีริคเซ่นมีเปอร์เซนต์การจ่ายบอลที่แม่นยำ มากกว่า 80 เปอร์เซนต์ ในระยะสั้น และระยะกลาง เท่านั้นยังไม่พอในฤดูกาลปัจจุบัน อีริคเซ่นมีเปอร์เซนต์สร้างสรรค์โอกาสยิงได้ดีที่สุด นับตั้งแต่ปี 2020
นอกจากนี้อีกจุดเด่นสำคัญมากที่สุดของอีริคเซ่น นั่นคือในฤดูกาลนี้กับทัพปีศาจแดง คือปีที่อีริคเซ่นมีค่าเฉลี่ยลงไปช่วยเล่นเกมรับในกรอบเขตโทษมากที่สุด ในชีวิตการค้าแข้งของเขา ซึ่งสะท้อนถึงการปรับตัวให้เข้ากับแทคติคของทีม เพื่อหวังให้ตัวเขาสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้กับทีม
เหมือนกับการถูกหวยรางวัลที่ 1 เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถคว้านักเตะที่คุ้มค่า คุ้มราคามาได้แบบนี้ ถือเป็นโชคดีของปีศาจแดงที่สุดท้ายแล้ว พวกเขาเลือกที่จะคว้าตัวคริสเตียน อีริคเซ่นเข้าร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และบอกได้เลยว่า นักเตะคนนี้อาจเป็นส่วนสำคัญที่สุดให้กับปีศาจแดงในฤดูกาลนี้เลยก็ได้
#TheSportingNews #MANUTD #MUFC #ManUnited #ฟุตบอล #ฟุตบอลต่างประเทศ #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
ติดตามบทความและข่าวสารกีฬาอื่นๆของเราคลิก
และติดตามพวกเราเพิ่มเติมได้ทาง Instagram @thesportingnews_th และ Twitter @TSNThailand See less
โฆษณา