29 ก.ย. 2022 เวลา 16:43 • สุขภาพ
## ของขวัญจากใจเรา “คัมภีร์แคล้วคลาด”
ปลอดภัยจากโรคระบาดแห่งยุคสมัย ##
กระทรวงสาธารณสุขของไทยได้ออกประกาศสั่งยกเลิกโรคโควิด-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป โดยระบุว่าสถานการณ์การระบาดทั่วโลกมีแนวโน้มลดลง รวมถึงจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตก็ลดลงตามลำดับ ขณะที่วัคซีนในประเทศมีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดและมาตรการในประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความหลากหลาย สถานการณ์ความเสี่ยงรอบตัวเป็นอย่างไร คุณเท่านั้นที่รู้ดีที่สุด
เราเชื่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่เพจ Zero C Thailand รวมพลังไทยลดยอดติดเชื้อให้เหลือ "0" ได้พยายามทำหน้าที่ให้ความรู้ที่ถูกต้องบนพื้นฐานของหลักฐานและงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับโควิด ที่ "แพร่ทางอากาศ" เพื่อช่วยยุติการแพร่กระจายของโควิด-19 ในไทยนั้น เราได้บอกวิธีและสร้างความเข้าใจให้กับผู้ติดตามของเราที่จะติดอาวุธเพื่อปกป้องตนเองและคนที่รักไปอย่างครบถ้วน
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อาจจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่เราไม่อาจทราบสถานการณ์ที่แท้จริงเป็นตัวเลขหรือพึ่งพิงแต่เฉพาะข้อมูลของทางการได้ พร้อมๆ กับที่ลองโควิดและผลกระทบอื่นๆ จากโควิดยังตามมาให้ศึกษาและแก้ไข อีกทั้งเรายังอาจพบโรคระบาดใหม่ๆ ที่มีความเสี่ยง "แพร่ทางอากาศ" อีกเช่นกัน เราหวังว่าคุณทุกคนจะยังคงดูแลปกป้องตัวเองและคนที่คุณรักเป็นอย่างดีต่อไป
วันนี้ เราขอมอบ "คัมภีร์แคล้วคลาด" สำหรับคนไทยทุกคน เป็นความรู้เชิงวิทย์ฉบับอ่านง่ายมากเกี่ยวกับโควิดแพร่ทางอากาศ ลองโควิด และฝีดาษลิง พร้อมวิธีดูแลตัวเอง เอาไว้ให้คุณได้ทบทวน เซฟเก็บไว้และช่วยกันเผยแพร่ให้กับคนที่คุณรัก
อย่าลืมว่า "โควิด ไม่ติด ดีที่สุด"
แล้วเราจะผ่านวิกฤติแห่งยุคสมัยนี้ไปด้วยกัน
ด้วยรักและห่วงใย...จนกว่าจะพบกันใหม่
#CovidisAirborne #โควิดแพร่ทางอากาศ
โฆษณา